คลิปดัง..ชาวเน็ตชม นักดับเพลิงเสี่ยงตาย ช่วยลูกสุนัขกลางกองเพลิง

คลิปดัง..ชาวเน็ตชม นักดับเพลิงเสี่ยงตาย ช่วยลูกสุนัขกลางกองเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ให้ความสนใจคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยดับเพลิง นักผจญเพลิงได้เข้าระงับเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนวัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งออกมาได้อย่างทันการ แม้ว่าจะเสี่ยงอันตรายมาก เพราะเพลิงลุกไหม้บ้านไหม้อย่างรุนแรง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ศุภฤทธิ์ ขาขาว ได้โพสต์คลิปการปฏิบัติภารกิจดับเพลิงในชุมชนวัดพระยาไกร ซอยเจริญกรุง 99 แยก 7 ถนนเจริญกรุง เขตบางคอแหลม เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ธันวาคม เพลิงได้ลุกไหม้บ้านวอดเกือบ 10 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

คลิปดังกล่าวเป็นการดับเพลิงที่บ้านหลังหนึ่ง ระหว่างที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าของบ้านขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยลูกสุนัขที่อยู่ในกรงหลังบ้าน แต่จากการประเมินสถานการณ์ เจ้าหน้าที่เห็นว่าช่วยไม่ทันแล้ว จึงได้บอกเจ้าของบ้านไปตามตรง

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่เกิดเปลี่ยนใจ ก่อนนำน้ำมาราดตัวเเล้ววิ่งลุยเข้าไป ก่อนก็สามารถช่วยลูกสุนัขออกมาได้อย่างหวุดหวิด โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เสี้ยวนาที พี่หมูนนทรี นำสุนัขออกจากบ้านตามคำขอของเจ้าของบ้าน รู้เลยว่าไม่ทันและเสี่ยงมาก ทำงานแข่งกับเวลา หนึ่งชีวิตไม่ว่าคนหรือสัตว์ กับอาชีพของเราพลีได้ครับ ผมบอกเลย คุ้มครับ”

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีการแชร์ส่งต่อเป็นวงกว้าง มีผู้เข้าชมกว่า 6 แสนครั้งเพียงข้ามวัน และมีเสียงชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดนี้เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook