เตือน12จว.ใต้ระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน

เตือน12จว.ใต้ระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน

เตือน12จว.ใต้ระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน 12 จว.ใต้ ฝนตกหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก อ่าวไทยคลื่นลมแรง ส่วน กทม.ปริมณฑล เมฆมาก ลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา

กรมอุตุนิยม วิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 03 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2559 และประชาชนบริเวณชายฝั่งในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่งไว้ด้วยประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook