จนท.จับสารเคมีสกัดยาบ้าเชียงราย-เร่งขยายผล

จนท.จับสารเคมีสกัดยาบ้าเชียงราย-เร่งขยายผล

จนท.จับสารเคมีสกัดยาบ้าเชียงราย-เร่งขยายผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร ลงพื้นที่เชียงราย แถลงจับสารเคมี โซเดียมไซยาไนด์ สกัดเป็นยาบ้า กว่า 300 ถัง เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร) ประชุมร่วมกับ รองหัวหน้า ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อม แถลงผลจับกุม นายศักดา นาควัชระ อายุ 31 ปี ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของ หรือ ผู้ดูแล โกดังเลขที่ 15 บ้านป่าเหมือด อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 2 กิโลเมตร ที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย นำกำลังเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการตรวจค้นโกดังดังกล่าว พบถังโลหะสีฟ้า ระบุ ตราผลิตมาจากประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 40 ถัง (หนัก ถังละประมาณ 50 กก.) และสีน้ำเงิน ระบุผลิตจากประเทศไต้หวัน จำนวน 297 ถัง รวมทั้งสิ้น 337 ถัง ภายในบรรจุสารเคมี โซเดียมไซยาไนด์ ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายที่นำไปใช้ในธุรกิจเหมืองแร่ และสามารถนำไปสกัดเป็นยาบ้าและยาไอซ์ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจอายัดเอาไว้เพื่อจะทำการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นเหตุให้สงสัยว่าเป็นสารเคมีอันตรายที่อาจจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดได้และตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วน นายศักดา ผู้ดูแล ให้การว่าได้ทำเรื่องขอส่งออกไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อส่งออกไปให้ผู้รับสินค้าชื่อ นายมอม แต่จากการตรวจสอบพบว่านายมอม ไม่มีตัวตนอยู่จริงในฝั่งประเทศเมียนมา แต่ทางผู้ส่งออกอ้างว่าเป็นความลับทางธุรกิจของผู้รับซื้อ 

นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร. ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบ บริษัทแห่งหนึ่ง ถ.พระราม 2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ว่าเป็นบริษัทเปิดดำเนินการตั้งแต่เมื่อใด ได้รับทะเบียนพานิชย์ หรือใบอนุญาตประเภทใด มีเงื่อนไขการดำเนินการอย่างไรบ้าง โดยประสานการปฏิบัติกับ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร อย่างใกล้ชิด และรายงานผลให้ทราบทุกระยะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook