พสกนิกรแน่นต่อแถวรอกราบพระบรมศพ-ตร.ยันจร.เรียบร้อย

พสกนิกรแน่นต่อแถวรอกราบพระบรมศพ-ตร.ยันจร.เรียบร้อย

พสกนิกรแน่นต่อแถวรอกราบพระบรมศพ-ตร.ยันจร.เรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ เนืองแน่น ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังเข้มงวด ด้าน ผบก.น1 ระบุ ภาพรวมจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังปิด8เส้นทาง

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมารอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างเนืองแน่น และเนื่องจาก เป็นช่วงวันหยุดยาว จึงมีประชาชน เดินทางมา เข้าคิวรอ ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดเพื่อที่จะได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เป็น 1,500 คนแรก ซึ่งทุกคนต่างมีความตั้งใจ ที่จะเดินทางมาในช่วงนี้ ซึ่งในวันนี้ทางสำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชน ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ผ่านทางประตู มณีนพรัตน์ 

และสำหรับ การรักษาความปลอดภัยก็ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด ประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามประชาชนโดยส่วนใหญ่ยังเดินทางมาเป็นหมู่คณะ ครอบครัว กลุ่มเพื่อน และคณะครูนักเรียน ซึ่งบางกลุ่มก็เดินทางมาเพื่อร่วมเป็นจิตอาสาช่วยเก็บขยะโดยรอบท้องสนามหลวง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองอำนวยการ่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ก็ยังคอยประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบ ถึงการแต่งกาย โดยขอให้แต่งชุดสุภาพเรียบร้อย ไม่ใส่เสื้อรัดรูป เสื้อมีลาย และผู้หญิงให้ใส่กระโปรงยาวคลุมเข่า รวมทั้งขอให้ประชาชนทิ้งขยะให้เป็นที่ และระมัดระวังสิ่งของมีค่าสูญหาย 


สระแก้วอำนาจเจริญสระบุรีอุดรฯคิวกราบพระบรมศพ

นายสมชาย เกียรติก้องแก้ว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (4 ธ.ค.) เป็นลำดับของประชาชนจากจังหวัดสระแก้ว อำนาจเจริญ สระบุรี อุดรธานี รอบที่ 2 ที่เข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งแต่ละจังหวัดจะนำประชาชนมาจังหวัดละประมาณ 750 คน รวม แล้ว 3,000 คน 

ทั้งนี้ มีการจัดเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เข้าร่วมกับกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง รวมไปถึงมีการตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วไว้ช่วยเหลือเร่งด่วนกรณีฉุกเฉิน เช่น รถบัสเสียในพื้นที่กรุงเทพปริมณฑล หรือ การติดตามคนพลัดหลง ฯลฯ


จราจรไร้ปัญหาเปิดให้ปชช.กราบพระบรมศพ

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.  ถึงภาพรวมสภาพการจราจรโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง หลังเปิดให้ประชาชน เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง อีกครั้ง ว่า ภาพรวมการจราจรเมื่อวานไม่เป็นปัญหา เพราะประชาชนเดินทางมากว่า 3 หมื่นคนเท่านั้น

ส่วน การปิดการจราจร 8 เส้นทาง ยังคงจะปิดไปจนกว่างานพระราชพิธีจะแล้วเสร็จ เนื่องจาก เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทาง การจัดระบบ เรื่องความปลอดภัย  โดยมีถนนเส้นทางหลักที่ถูกปิดเพียง 4 เส้นทางเท่านั้น คือ ถนนราชดำเนินใน ถนนสนามชัย ถนนหน้าพระลาน และ ถนนหน้าพระธาตุ นอกนั้นเป็นซอยเล็กต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ ที่ตั้งจุดวอล์คทูคัดกรองประชาชนเข้าออกในพื้นที่ ซึ่งจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ส่วนด้านกำลังพล ขณะนี้ยังไม่เป็นปัญหายังคงกำลังเท่าเดิม แต่ในอนาคต อาจจะพิจารณาปรับเปลี่ยน ปรับลดจำนวนได้


ปชช.เข้าแถวรอเข้ากราบพระบรมศพเนืองแน่น

บรรยากาศบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ล่าสุดประชาชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ ยังคงปักหลักเข้าแถว เพื่อรอรับบัตรคิวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างเนืองแน่น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณฝั่งทางเข้าสนามหลวงตรงข้ามโรงแรมรัตนโกสินทร์ พบว่าวันนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาจำนวนมากกว่าปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดแถวรอรับบัตรคิวเพิ่มอีก 1 ฝั่ง นั่นคือ หัวแถวอยู่ฝั่งศาลฎีกาเช่นเดิม แต่ความยาวของท้ายแถวจะยาวไปทางโซนเหนือของสนามหลวงประชาชนสามารถเข้าทางบริเวณประตูจุดตรวจค้นที่อยู่ตรงข้ามโรงละครแห่งชาติ เพื่อเดินไปต่อท้ายแถวได้เลยในส่วนของเจ้าหน้าที่จุดตรวจค้นทางเข้าทุกจุด ก็มีการติดตั้งเครื่องสแกนทุกประตู เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจ และเป็นการเพิ่มมาตรการการตรวจค้นอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook