นครศรีฯท่วมสิชลจุฬาภรณ์หนักคาดฝนยาวถึง 5 ธ.ค.

นครศรีฯท่วมสิชลจุฬาภรณ์หนักคาดฝนยาวถึง 5 ธ.ค.

นครศรีฯท่วมสิชลจุฬาภรณ์หนักคาดฝนยาวถึง 5 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่วม! นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักยาวถึง 5 ธ.ค. หัวหน้า ปภ. คาดกว่าคลี่คลายปลายสัปดาห์หน้า ระดมเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

นายชัยธวัศ ศิวบวร  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ว่า ขณะนี้ตัวเลขของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในแต่ละพื้นที่ยังไม่นิ่ง  เพราะฝนยังไม่หยุดตก เพราะจากเดิมที่แจ้งเตือนประชาชนไว้ระกว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม แต่ล่าสุดทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประสานเพิ่มเติมว่าอาจจะมีฝนยาวไปถึงวันที่ 5-6 ธันวาคม ดังนั้น กว่าจะรอจนฝนหยุดแล้วรอระบายน้ำออกจากพื้นที่น่าจะใช้เวลาประมาณ1-2 วัน จึงคาดว่าสถานการณ์อุทกภัยน่าจะเริ่มคลี่คลายในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์หน้า ทั้งนี้เส้นทางระบายน้ำของจังหวัดนครศรีธรรมราช  มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ภูเขาหลวงน้ำจะไหลออกไปใน3ทิศทาง คือ 1.ผ่านตัวเมืองนครศรีฯ ไหลลงสู่ทะเล 2.จากเขาหลวงไหลไปสู่ต้นแม่น้ำตาปี และไหลสู่อ่าวไทยที่อ่าวบ้านดอน อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3.จากเขาหลวง ไหลลงสู่ต้นแม่น้ำตรัง ลงไปสู่จ.ตรังต่อไป 

ทั้งนี้ ทางจังหวัด ปภ. องค์กรปกครองท้องถิ่น ทหาร และทุกหน่วยงาน เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช รับรายงานว่ามีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 9 อำเภอ จาก 23 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอชะอวด อำเภอท่าศาลา อำเภอทุ่งสง อำเภอปากพนัง อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอสิชล อำเภอจุฬาภรณ์ อำเภอพระพรหม อำเภอนบพิตำ โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักสุด คือ อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอสิชล อำเภอจุฬาภรณ์ ประชาชนเดือดร้อน 18841 ครัวเรือน  62922 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook