ศูนย์อุตุฯใต้ตอ.ประกาศเตือนฉ.18ฝนตกหนัก

ศูนย์อุตุฯใต้ตอ.ประกาศเตือนฉ.18ฝนตกหนัก

ศูนย์อุตุฯใต้ตอ.ประกาศเตือนฉ.18ฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนต่อเนื่องฉบับที่ 18 (50/2559) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กําลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกําลังแรงปกคลุมช่องแคบมะละกา และกําลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้าๆ ลักษณะดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสภาวะอากาศบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ดังนี้ ช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2559 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ส่วนบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งต่อเนื่องไปอีก 1-2 วัน สําหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกําลังแรงความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2559 และขอให้ประชาชน ที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย


ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาได้รายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่จังหวัดสงขลาทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมคลองเป็นแห่งๆ ทั้งในเขตเทศบาลและชุมชนเมือง แต่สามารถระบายได้ทันอย่างรวดเร็ว เป็นเวลาสั้น ไม่กระทบกับพื้นที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา ที่ไหลผ่านเมืองหาดใหญ่ วัดระดับน้ำสถานีบ้านหาดใหญ่ใน ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าตลิ่งกว่า 5 เมตร สภาวะธงเขียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook