วิลาศ พร้อมร่วมแจงข้อมูลทุจริตกปภ.

วิลาศ พร้อมร่วมแจงข้อมูลทุจริตกปภ.

วิลาศ พร้อมร่วมแจงข้อมูลทุจริตกปภ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิลาศ จันทร์พิทักษ์' พร้อมร่วมชี้แจงข้อมูลการทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาค บอกประธานบอร์ดคณะกรรมการคนใหม่ อย่าหลงเชื่อคนง่าย

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาค ว่า จากการแถลงการทุจริตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัวได้เรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนแปลงบอร์ดการประปาส่วนภูมิภาค เนื่องจากคณะกรรมการบอร์ดชุดเดิมหมดวาระ และมีรักษาการแทนที่ทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ ขณะเดียวกัน ทราบว่าเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรี สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เสนอ ครม.ให้เปลี่ยนแปลงบอร์ดยกชุด โดยชุดใหม่มี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เป็นประกรรมการบอร์ด 

อย่างไรก็ตาม การประปาส่วนภูมิภาคยังคงมีทุจริตอย่างมาก โดยล่าสุด ตรวจพบการทุจริตหลายกรณี อาทิ โรงผลิตน้ำประปาแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ที่ใช้งบกว่า 45 ล้านบาท พบว่า 1 ใน 3 โรงผลิตน้ำ ผลิตได้ไม่ตรงสเปกตามที่ตั้งไว้ ขณะเดียวกัน เมื่อปี 2552 ได้มีการวางท่อพีวีซี จากหนองนาทุ่มไปอ่างเก็บน้ำท่าขาม ขณะนี้ยังไม่มีการใช้งานแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังพบว่าระบบ CIS ซึ่งเป็นระบบเสียค่าน้ำประปาออนไลน์ เป็นโครงการลงทุนกว่า 84 ล้านบาท มีการลงทุนซื้อคอมพิวเตอร์ ส่งไปให้แต่ละเขต แต่ระบบดังกล่าวยังไม่มีการใช้งานเนื่องจากระบบไม่สามารถรองรับได้ อย่างไรก็ตาม จึงอยากฝากไปยังประธานบอร์ดคณะกรรมการคนใหม่อย่าหลงเชื่อคนง่าย และหากต้องการข้อมูลการทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาคส่วนตัว พร้อมไปชี้แจงโดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook