พัทลุงฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด-ผู้ว่าฯถกด่วน

พัทลุงฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด-ผู้ว่าฯถกด่วน

พัทลุงฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด-ผู้ว่าฯถกด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พัทลุง ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุด ผู้ว่าฯสั่งประชุมด่วน ล่าสุดประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ว 8 อำเภอ

สภาพฝนตกหนักในรอบ 10 ปี ที่ จ.พัทลุง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุด ระดับน้ำสูงไหลทะลักเข้าเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ล่าสุดฝนยังไม่หยุดตก เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานต้องช่วยอพยพชาวบ้าน ใน ต.ชะม่วง อ.ควนขนุน, ชาวบ้านตำบลนาโหนด อ.เมือง และชาวบ้านหมูที่ 2, 3 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จำนวนหลายครัวเรือน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนที่ อ.เมือง ซึ่งรับน้ำมาจากเทือกเขาบรรทัด ใน อ.ศรีนครินทร์ และ อ.กงหรา บางส่วน ทำให้ระดับน้ำสูงใน ต.นาโหนด ,เขาเจียก และ ปรางหมู่ โดยที่ ต.ปรางหมู่ หมู่ 5 ระดับน้ำท่วมสูง 2 เมตร ชาวบ้าน 15 ครัวเรือนต้องอพยพเป็นการด่วน และเกือบทุกหมู่บ้านถนนถูกตัดขาด 

ขณะที่ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง ได้รับรายงานว่าบ้านเลขที่ 431 หมู่ 3 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ตัวบ้านถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย 1 หลัง และเกิดดินสไลด์ ที่ต.บ้านนา ติดถนนสายเพชรเกษม พัทลุง  - ตรัง ขณะเดียวกันน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดที่ไหลลงมาจากน้ำตกไพรวัลย์ ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองเฉลิม  อ.กงหรา และเข้าท่วมฟาร์มไก่ของชาวบ้านทำให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ ทำให้ไก่ ตายไปกว่า 4,000 ตัว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งจับที่เหลือส่งขาย 

ด้าน นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อประเมินสถานการณ์ พร้อมประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยรวมทั้งสิ้น 8 อำเภอ คือ อ.เมือง, ควนขนุน, กงหรา, ศรีบรรพต, บางแก้ว, ปากพะยูน, ป่าพะยอม และ ป่าบอน รวม 50 ตำบล 262 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 10,000 ครัวเรือน พร้อมสั่งทุกหน่วยงานให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการอพยพออกจากบ้านไปอยู่ที่ปลอดภัย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook