จบด้วยดี หนุ่มไม่ใส่หมวกกันน็อก โพสต์คลิปโวยตำรวจตั้งด่านลอย

จบด้วยดี หนุ่มไม่ใส่หมวกกันน็อก โพสต์คลิปโวยตำรวจตั้งด่านลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกเรียกตรวจ โดยตั้งข้อสงสัยว่าเป็นด่านลอยหรือไม่ พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ฝากท่านผู้เกี่ยวข้องดูด้วยคับ แบบนี้เขาเรียกด่านลอยรึป่าว ไม่มีอะไรเลย มีแต่กรวยตั้งกับตำรวจคนเดียวยืนเรียกรถ ผมเห็นประจำกับการกระทำแบบนี้ ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เส้นเรียบทางก่อนข้ามทางรถไฟจันเสน"

ล่าสุด (4 ธ.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมงานโฆษก ตร. ได้แชร์วิดีโอดังกล่าวจากเพจ YouLike (คลิปเด็ด) พร้อมข้อความว่า "ทีมงานโฆษก ตร.ขอนำข่าวที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจในโลกsocial media กรณี"แบบนี้เรียกด่านได้ไหม" ข้อเท็จจริง รายละเอียดดังนี้ ครับ

วันที่ 3 ธค.2559 เวลา 07.20 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่จราจร ตามวันเวลาดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาวัดจันเสน และศาลเจ้าพ่อนาคราช ขณะปฏิบัติหน้าที่ พบ คู่กรณี ขับขี่รถ จักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกนิรภัย

จึงเรียกตรวจสอบ พบใบอนุญาตขับขี่ จึงแจ้งข้อหาให้ทราบว่า ขับขี่ รถ จักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกนิรภัย และได้ออกใบสั่งจราจร พร้อมตรวจยึดใบอนุญาตขับขี่ไว้ ซึ่งในระหว่างนั้นคู่กรณีได้บันทึกภาพวีดีโอ พร้อมสอบถามว่าเป็นการตั้งด่านจริงหรือไม่ จากนั้นได้ขับขี่ออกไป แล้วนำภาพไปลงในสื่อโซเชียลมีเดีย

ต่อมาวันเดียวกัน ผกก. ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ปรากฏ โดยได้เชิญคู่กรณีมาที่ สภ.จันเสน ได้มีการอธิบายการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าใจดีแล้ว ซึ่งนายศักดิ์นรินทร์ ก็ไม่ติดใจหรือสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

 พร้อมยอมรับว่าขับขี่มาโดยไม่สวมหมวกนิรภัยจริง จากนั้นได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงเหตุที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเป็นเหตุเข้าใจผิด โดยไม่มีเจตนาที่จะกล่าวหาการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook