รวบแก๊งจีนตุ๋นเหยื่อสะเดาะเคราะห์ฉกเงิน2ล.

รวบแก๊งจีนตุ๋นเหยื่อสะเดาะเคราะห์ฉกเงิน2ล.

รวบแก๊งจีนตุ๋นเหยื่อสะเดาะเคราะห์ฉกเงิน2ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.โชคชัย แถลงรวบแก๊งจีนตุ๋นเหยื่อนำทรัพย์สินมาสะเดาะห์เคราะห์ ก่อนฉกทรัพย์หลบหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ด้านผู้ต้องหารับสารภาพ

พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรทวี สมวงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส. ร่วมกันเปิดเผยผลการจับกุม นาย LI PENG อายุ 48 ปี และ นาง LI CAI HONG อายุ 49 ปี ทั้งคู่สัญชาติจีน ในข้อหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ (โดยใช้กลอุบาย) โดย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ขณะที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ บริเวณตลาดสดสะพานสอง ซอยลาดพร้าว 51 ได้พบผู้ต้องหาพร้อมคนจีนอีก 3 คน พยายามใช้กลอุบายตีสนิทผู้เสียหายเพื่อหลอกลักทรัพย์สิน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน หลบหนีไปได้ ทั้งนี้ จากการสอบสวนคนร้ายรับสารภาพว่า ใช้วิธีออกตระเวนตามย่านที่มีคนไทยเชื้อสายจีนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยจะเลือกเหยื่อที่สูงอายุและสามารถสื่อสารภาษาจีนได้ จากนั้นเข้าไปหลอกผู้เสียหายว่ามีเคราะห์ ต้องสะเดาะเคราะห์ พร้อมอ้างว่ารู้จักกับซินแสชื่อดัง และอาสาจะพาผู้เสียหายไปพบเพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ โดยได้ออกอุบายว่าในการทำพิธีนั้นผู้เสียหายจะต้องนำเอาเงินสดและทรัพย์สินที่มีทั้งหมด มาใส่รวมลงในกระเป๋าสะพาย เพื่อให้ซินแสทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะนำเงินสดและทรัพย์สินที่มีทั้งหมดมารวมใส่ไว้ในกระเป๋า จากนั้นในระหว่างที่ทำพิธีก็จะหาทางและจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ลักเอาเงินสดและทรัพย์สินไป ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนี

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา นาย LI PENG และ นาง LI CAI HONG ได้ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ไปก่อเหตุร่วมลักทรัพย์ ซึ่งมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันในท้องที่ของ สน.จักรวรรดิ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook