น้องฝน คนไข้น้ำมันลวกหน้าก้มกราบ สมเด็จพระเทพฯ ดีใจที่ได้เข้าเฝ้า

น้องฝน คนไข้น้ำมันลวกหน้าก้มกราบ สมเด็จพระเทพฯ ดีใจที่ได้เข้าเฝ้า

น้องฝน คนไข้น้ำมันลวกหน้าก้มกราบ สมเด็จพระเทพฯ ดีใจที่ได้เข้าเฝ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องฝน" คนไข้น้ำมันลวกหน้า ก้มกราบพระบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดีใจได้เข้าเฝ้า เผยทำทุกอย่าง เพื่อให้พบและกราบพระบาทสักครั้งในชีวิต

หลังจากที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระหว่างที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จไปทรงเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 ซึ่ง น.ส.บุปผา พงศ์ชนะ ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเป็นผู้ถวายรายงาน พร้อมกับได้นำเอกสารคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์กราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงช่วยเหลือเธอเอาไว้ จากการถูกน้ำมันตะเกียงไฟลวกใบหน้า พร้อมก้มลงไปกราบพระบาท 

ล่าสุดจากการลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวชีวิตของน้องน้ำฝน ที่บ้านพักเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา พบว่าสภาพครอบครัวของน้องน้ำฝน ค่อนข้างลำบาก ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ต้องอาศัยอยู่ในบ้านเช่าสภาพเก่ามุงด้วยสังกะสี ต้องเสียค่าเช่าเดือนละ 500 บาท และอาศัยรวมกัน 4 ชีวิต นายประวิทย์ พงศ์ชนะ อายุ 56 ปี พ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ทำงานไม่ได้ ต้องอาศัยเงินจากแม่ ซึ่งมีอาชีพทำงานก่อสร้าง น้องฝนเล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะได้พบกับ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า

ตั้งใจที่จะทำโครงงานให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ เพื่อที่จะได้พบกับพระองค์ท่าน เพราะทราบว่าพระองค์จะเสด็จมาในงานนี้ เพื่อขอบคุณที่ได้ให้การช่วยเหลือรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งแม่บอกเสมอว่าพระองค์มีบุญคุณกับครอบครัวเธอมาก จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน และไม่อายที่จะถูกเพื่อนล้อ และตั้งใจที่จะพบพระองค์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อเข้าเฝ้าฯ กราบพระบาทด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งก็ได้ทำสำเร็จแล้ว และความตั้งใจอีกอย่างคือจะสอบให้ได้ตามที่พระองค์ได้บอกไว้ว่า จะส่งเสียให้เรียน 

น้องฝน เล่าว่า ตอนนี้กำลังรอผลสอบของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่จะประกาศผลในกลางเดือนนี้  โดยตั้งใจจะศึกษาในคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ความฝันอยากเป็นครูเคมี จึงพยายามตั้งใจเรียนมาตลอดและมีเกรดเฉลี่ยสูงสุด 3.79 โดยเขียนคติประจำใจติดไว้ข้างฝาในห้องนอนเช่น “พึ่งตนเองให้มากอย่าได้หวังพึ่งสถาบันกวดวิชาแพงๆ พึ่งตนเองอ่านเองยืนด้วยตัวเอง” หรือ “คนที่มุ่งมั่นจริงไม่ต้องรอวันพรุ่งนี้” และ ”ติวตัวเองที่บ้านทั้งสบายประหยัดติวตอนไหนก็ได้ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม”

ซึ่งผลจากความมุ่งมั่นนอกจากจะได้รับรางวัลชนะเลิศโครงงานวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้แล้ว ยังเคยได้รับรางวัลอันดับ 3 ผู้นำการอ่านระดับประเทศ รวมทั้งรางวัลเยาวชนดีเด่นของ จ.สงขลา ในปีนี้ด้วยสำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องฝนและครอบครัวติดต่อโดยตรงที่น้องฝน หมายเลขโทรศัพท์ 098-7322353 และ 096-1102041 หรือผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสทิงพระ หมายเลขบัญชี 923-0-35229-2 น.ส.บุปผา พงศ์ชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook