อื้อฉาว! ครูแจ้งจับอดีต ผอ.โรงเรียนสร้างนักเรียนผี 100 คน หวังโกงงบ

อื้อฉาว! ครูแจ้งจับอดีต ผอ.โรงเรียนสร้างนักเรียนผี 100 คน หวังโกงงบ

อื้อฉาว! ครูแจ้งจับอดีต ผอ.โรงเรียนสร้างนักเรียนผี 100 คน หวังโกงงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูกาฬสินธุ์รวมตัวแจ้งจีบอดีตผู้อำนวยการฯ สร้างนักเรียนผีนับ 100 คน หวังโกยรายหัวจากงบประมาณ หนำซ้ำซื้อชุดนักเรียนราคาถูก-คุณภาพต่ำมาแจกอีก ล่าสุดเจ้าตัวออกมาปฏิเสธ ลั่นตามระเบียบราชการทุกอย่าง

(4 ธ.ค.) นายราชัย นามวงศ์ษา พร้อมด้วย นางกฤติกานต์ มาตรงามเมือง และนางสาวสุพัตรา ถวิล ครูโรงเรียนมัธยมภูฮังพัฒนวิทย์ ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.วสุวัฒน์ หลานวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองกุงศรี

ทั้งหมดได้ให้การระบุว่า นายเวียงชัย ราชฤทธิ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ เมื่อปี พ.ศ. 2557 – 2559 ซึ่งมีพฤติการณ์บริหารจัดการโรงเรียนส่อไปในทางทุจริตหลายประการ เช่น ปีการศึกษา 2559 รายงานข้อมูลนักเรียนอันเป็นเท็จต่อต้นสังกัด จำนวนนักเรียนที่มีอยู่จริงเพียง 172 คน แต่รายงานเป็น 255 คน เกินจำนวนจริง 83 คน เพื่อหวังประโยชน์จากจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้น ทำให้ทางราชการต้องสูญเสียงบประมาณกว่า 300,000 บาท

ระหว่าง วันที่ 16-23 พฤษภาคม 2557 และระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2558 ใช้จ่ายเงินอุดหนุนรายหัวทั่วไป ดำเนินการค่าชุดนักเรียนราคาถูกคุณภาพต่ำ บังคับแจกจ่ายให้นักเรียนแทนการจ่ายเงินสดให้กับผู้ปกครอง โดยทำการเบิกถอนเงินออกจากบัญชีเงินฝากของโรงเรียน (เงินอุดหนุนการศึกษา) จำนวนหลายครั้ง แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนกระบวนการตามระบบควบคุมเงินที่ทางราชการกำหนด จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ส่งผลกระทบต่อสิทธิของนักเรียน

เบื้องต้น พ.ต.ต.วสุวัฒน์ หลานวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองกุงศรี จะได้รวบรวมพยานเอกสารหลักฐานและสอบปากคำผู้กล่าวหาทั้งสามคน เพื่อนำส่ง สำนักงานคณะกรรมการและป้องกันการทุจริตแห่งชาติ ภายใน 30 วัน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ทางด้าน นายเวียงชัย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนภูฮังพัฒวิทย์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนเองได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนอื่นแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขอยืนยันว่าได้ทำตามระเบียบทางราชการทุกอย่าง ส่วนกรณีที่มีนักเรียนเกินกว่าความเป็นจริงนั้น เนื่องจากระบบการรายงานยังไม่ทันแจ้ง รายชื่อนักเรียนออกจากบัญชี ตนเองพร้อมจะให้ตรวจสอบได้ทุกอย่างเพื่อความโปร่งใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook