ซ้ำเติมคุณยาย หอบข้าวขายในกรุง เจอโจรจ่ายแบงก์ปลอม

ซ้ำเติมคุณยาย หอบข้าวขายในกรุง เจอโจรจ่ายแบงก์ปลอม

ซ้ำเติมคุณยาย หอบข้าวขายในกรุง เจอโจรจ่ายแบงก์ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ คุณยายหอบข้าวจากสุรินทร์ เข้ามาขายในกรุงเทพฯ แต่ถูกโจรซ้ำเติม ควักแบงก์ปลอมมาจ่าย สูญรายได้เข้าไปใหญ่

(4 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวร้องทุกข์ที่แชร์ในโลกออนไลน์ หลังมิจฉาชีพได้ก่อเหตุซ้ำเติมคุณยายชาวนาคนหนึ่ง ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อขายข้าวสารที่ย่านประตูน้ำ แต่ปรากฏว่ามีคนนำเอาแบงค์ 1,000 บาทปลอมมาจ่ายให้ ทำให้ต้องสูญเสียรายได้และสร้างความเดือดร้อน

เพจเฟซบุ๊ก Workpoint News ได้เปิดเผยและแชร์เรื่องราวดังกล่าวของ คุณยายทองนาค อนันตสุข อายุ 67 ปี ชาวนาจากจังหวัดสุรินทร์ ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมกับนำข้าวสารมาขาย พร้อมๆ กับคาราวานชาวนาอีสานใต้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยในช่วง 3 วันแรกนั้น คุณยายยังขายข้าวสารไม่ได้ เนื่องจากยังหาข้าวสารจำนวน 600 กิโลกรัมของตัวเองไม่เจอ เพราะถูกข้าวสารกองอื่นวางทับไว้อยู่ จนกระทั่งคุณยายหาข้าวสารของตัวเองเจอแล้ว ประกอบกับชาวนาคนอื่นๆ ก็ให้ยืมข้าวสารมาขายก่อน เพราะอยากได้เงินตามจำนวนที่ต้องการ จะได้กลับบ้านได้เร็วๆ

คุณยายนำข้าวสารมาขายที่โซนจัดพื้นที่ขายหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ แต่ปรากฏว่ามีมิจฉาชีพเป็นผู้หญิง อายุราวๆ 35-40 ปี ได้นำเอาธนบัตรใบละ 1,000 บาทปลอม นำมาแลกซื้อข้าวสาร 100 บาท และถอนให้ไป 900 บาท โดยคุณยายไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม กระทั่งนำมานับแล้วมีคนสังเกตเห็นว่าเป็นแบงก์ปลอม

ทั้งนี้ คุณยายเพิ่งขายข้าวสารได้เงินราวๆ 2,000 บาท รวมแบงก์ปลอมที่ได้มาด้วย แต่ยังขาดเงินอีกราวๆ 17,200 บาท หากคุณยายขายข้าวสารไม่ได้ ชาวนาคนอื่นๆ จะรวบรวมเงินซื้อข้าวของคุณยาย เพื่อนำมาขายต่อให้เอง เพราะสงสารกับสิ่งที่คุณยายต้องเจอ และต้องเข้ามาในเมืองอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นชิน

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนตำหนิและสาปแช่งกลุ่มมิจฉาชีพที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของผู้อื่น ขณะที่บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจคุณยายและหาช่องทางอุดหนุนข้าวสารคุณยายให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook