กทม.คนแน่นตักบาตรพระ189รูปถวายร.9

กทม.คนแน่นตักบาตรพระ189รูปถวายร.9

กทม.คนแน่นตักบาตรพระ189รูปถวายร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.วัฒนธรรม-ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมเป็นปธ. ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ร.9 เนื่องในวัน วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559

ช่วงเช้าวันนี้ที่ลานคนเมือง ด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นประธานในพิธี ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โดยมีคณะ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจำนวนมากต่างแต่งกายด้วยชุดสีดำเข้าร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 189 รูป ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเรื่องวันสำคัญกำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กระทรวงวัฒนธรรมจึงได้ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรุงเทพมหานครสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม 2559 โดยจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook