สุรพงษ์จี้กรธ.เขียนกม.ลูกให้ดีต้องรอบคอบ

สุรพงษ์จี้กรธ.เขียนกม.ลูกให้ดีต้องรอบคอบ

สุรพงษ์จี้กรธ.เขียนกม.ลูกให้ดีต้องรอบคอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล' จี้ กรธ. เขียนกฎหมายลูกให้ดี ชี้ ต้องรอบคอบ ขออย่ามีบทบัญญัติที่เป็นการบีบบังคับ หรือ เอาเปรียบฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ผ่านประชามติจากประชาชนไปแล้ว เปรียบเหมือนหัวใจใหม่ที่เพิ่งจะผ่าตัดเปลี่ยนไป พร้อมที่จะทำงาน ส่วนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ เปรียบเหมือนอวัยวะต่าง ๆ ที่จะทำให้ร่างกายดูสมบูรณ์ ไม่พิการ ดังนั้น อยากให้ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ทำกฎหมายลูก หรือ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ออกมาให้ดี ไม่ใช่เอาแขนขาเทียมที่ทำขึ้นมาจากวัสดุที่ด้อยคุณภาพ มาทำเป็น อวัยวะ และต้องมาซ่อมแซม เปลี่ยนอวัยวะเทียมเหล่านั้นอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังฝากไปถึง กรธ. ให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ เนื่องจาก บ้านเมืองเป็นของคนไทยทุกคน ขอให้การยกร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญต่างๆ นั้น อย่ามีบทบัญญัติที่เป็นการบีบบังคับ หรือเอาเปรียบ จนดำเนินการใด ๆ ไม่ได้ และจะออกพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญใหม่ เพิ่มเติมขึ้นมา เช่น พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ก็ต้องคิดให้มากขึ้น อย่าให้บ้านเมืองถึงทางตันและเดินตามกันไปแบบผิด ๆ 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook