ศิลปินดาราร่วมตักบาตร-ร้องเพลงสรรเสริญฯ5ธ.ค.

ศิลปินดาราร่วมตักบาตร-ร้องเพลงสรรเสริญฯ5ธ.ค.

ศิลปินดาราร่วมตักบาตร-ร้องเพลงสรรเสริญฯ5ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอย ปกรณ์, ท็อป จรณ นำดารา ศิลปิน ร่วมตักบาตร และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2559 ณ สะพานภูมิพล 1 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดงาน "ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ และถวายพระเกียรติ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สะพานภูมิพล 1 อันเป็นพื้นที่ ๆ พระองค์ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องการคมนาคม อีกทั้ง ได้มีพระราชดำริในการบรรเทาปัญหาอุทกภัย โดยการก่อสร้างคลองลัดโพธิ์ งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้มีชื่อเสียง นักแสดง เข้าร่วมงาน อาทิ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บอย ปกรณ์, เพ็ชร ฐกฤต, ท็อป จรณ, ไอซ์ ศรัณยู, โดม จารุวัฒน์, ต้นหอม ศกุนตลา, กุ้ง สุธิราช, มด ณปภัช, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม เป็นต้น สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การทำบุญมหาสังฆทานแด่พระสงฆ์ 999 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้น ประชาชนร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ "ความฝันอันสูงสุด" และเพลงสรรเสริญพระบารมี กิจกรรมเขียนโปสการ์ดและกล่าวคำปฏิญาณในการกระทำความดี ในโอกาสนี้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับดินมหามงคล หรือว่า "ดินของพ่อ" ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 19,999 ชุด ที่มาจากพิธีรวมดินมหามงคลทั่วประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ททท. อัญเชิญดินจากโครงการในพระราชดำริ และสถานที่ปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่สำคัญในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้ง 77 จังหวัด รวมทั้งดินมหามงคลจากวังสระปทุม ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ ประชาชนที่เข้าร่วมงานยังได้รับเข็มกลัดที่ระลึกรูปเลข ๙ อีกด้วย

บอย "ก็วันนี้พวกเราคนไทยหลายหมื่นคนมาอยู่ที่สะพานภูมิพล 1 ในวันนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ถือว่าเป็นเกียรติของตัวเราและวงตระกูลด้วยนะครับ ความจริงแล้วในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่คนไทยทุกคนต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ง่ายๆ แค่เรายึดตามคำสอนของพระองค์ท่าน รักกัน เราเป็นคนดี เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันได้ครับ"


เพ็ชร ฐกฤต "ถือว่าเป็นความปลื้มปิติที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยทั้งประเทศที่ได้อยู่ในจุดจุดนี้ ได้ร่วมร้องเพลงด้วยครับ"


ท็อป จรณ "จริงๆ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสขึ้นไปบนเวทีร่วมกับทุกคน เรารู้สึกได้ถึงพลังของความคิดถึง และปิติของคนที่ได้มาร่วมงานในวันนี้นะครับ"


ไอซ์ ศรัณยู "วันนี้เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทาง ททท. ร่วมงานกับภาคีเครือข่ายจัดงานเพื่อร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ความฝันอันสูงสุด เพื่อรำลึกถึงพระองค์ท่าน ไอซ์ว่าคนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติตามพระราชกรณียกิจ ตามแนวพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันวันที่ได้มีโอกาสมาร่วมรำลึกถึงพระคุณของพระองค์ท่าน เชื่อว่าทุกคนจะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างดัง และปฏิบัติตามแนวพระราชดำรัสอย่างต่อเนื่องครับ"


ต้นหอม "เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราได้แสดงความจงรักภักดิ์ดี เป็นวันนี้เป็นวันที่ภูมิใจมากที่สุดอีกวันนึงค่ะ"


คชา "ผมว่าไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ ทุกเพศทุกวัน ผมเชื่อเป็นอีกวันที่ประชาชนคนไทยจะต้องจดจำครับ"


มด ณปภัช "แค่เราๆ ได้เดินขึ้นสะพานมาก็ได้เห็นพลังของคนไทย รู้สึกภูมิใจมากๆ เลยนะคะ ต้องขอขอบคุณทาง ททท. ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมานะคะ"


กุ้ง สุทธิราช "พวกเราในฐานะที่เป็นลูกของพ่อทุกๆ คน วันนี้มารวมพลังกันรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวง รัชกาลที่ 9 วันนี้เรามาร่วมร้องเพลงและร่วมทำบุญ พร้อมกันในวันนี้พร้อมกับคนไทยอีกหลายๆ คน ซึ่งเป็นวันพ่อที่เราได้มีโอกาสมารวมตัวกัน นะครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook