งานเข้า! "กรมศุลฯ" กักรถเมล์เอ็นจีวีส่อเอกสารมีปัญหา

งานเข้า! "กรมศุลฯ" กักรถเมล์เอ็นจีวีส่อเอกสารมีปัญหา

งานเข้า! "กรมศุลฯ" กักรถเมล์เอ็นจีวีส่อเอกสารมีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลกากรยังไม่ปล่อยรถเมล์เอ็นจีวี 100 คันแรกเข้าประเทศ เหตุมีข้อสงสัยเรื่องเอกสาร คาดให้บริการไม่ทันตามกำหนดเวลา

วันนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณิสสร์ ศรีวชิรประภา ประธานบริษัท เบสทริน กรุ๊ป จำกัด ผู้ชนะการประมูลรถโดยสารที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (เอ็นจีวี) ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือขสมก. เปิดเผยว่ารถโดยสารเอ็นจีวีล๊อตแรกจำนวน 100 คันได้ขนส่งมาถึงที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว และได้ชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่จนถึงวันนี้กระบวนการทางศุลกากรยังไม่เรียบร้อย และกรมศุลกากรยังไม่ยอมให้นำรถโดยสารออกจากพื้นที่ เนื่องจากสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ยังมีข้อสงสัยในเรื่องเอกสาร From D ที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมของประเทศมาเลเซีย จึงขอกักรถไว้ก่อนเพื่อรอความชัดเจนและให้บริษัทซุปเปอร์ซาร่าซึ่งเป็นผู้นำเข้ารถบัสให้แก่เบสทรินออกเอกสารรับรองว่ารถโดยสารดังกล่าวนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย เพราะต้องจ่ายค่าจอดรถให้ท่าเรือแหลมฉบังเพิ่มขึ้นถึงวันละ 300,000 บาท

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งข้อสังเกตว่าทางบริษัทเคยมีการนำเข้ารถโดยสารรุ่นนี้และใช้เอกสารตรงกันทุกฉบับไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าเหตุที่รถโดยสารรถนี้ไม่ผ่านการตรวจสอบในครั้งนี้เป็นเพราะเหตุใด

นอกจากนั้นแล้วนายคณิสสร์ยังสังหรณ์ใจว่าแผนงานและกำหนดเวลาต่างๆ ที่ทาง ขสมก.และรัฐมนตรีวางไว้คงไม่สามารถดำเนินการได้แล้ว ประชาชนชาวกรุงเทพฯ คงไม่ได้รับรถเมล์เอ็นจีวีเป็นของขวัญจาก พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะนำรถมาวิ่งให้บริการวันที่ 21 ธ.ค. 59

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook