น้ำท่วมรางรถไฟ! รฟท.งดวิ่งรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์

น้ำท่วมรางรถไฟ! รฟท.งดวิ่งรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์

น้ำท่วมรางรถไฟ! รฟท.งดวิ่งรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟฯ ชี้แจงสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในภาคใต้ ทำให้ต้องงดเดินขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจนเกิดปริมาณน้ำฝนสะสมเข้าท่วมพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้  ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่บำรุงทาง ฝ่ายการช่างโยธา ลงพื้นที่สำรวจและซ่อมแซมปรับปรุงทางด้วยการลงหินและอัดหิน เพื่อให้สามารถเดินรถได้ตามปกติ

แต่เนื่องจากเช้าวันนี้ ได้รับรายงานสถานการณ์ว่า ยังคงมีฝนตก น้ำไหลแรง และปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดทางทรุดในเส้นทางหลายช่วงในเขตจังหวัดพัทลุง และนครศรีธรรมราช ทำให้กระทบต่อการเปิดเดินรถในบางส่วน และคาดว่าสถานการณ์ฝนตกและระดับน้ำยังไม่ลดลงจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2559 

ดังนั้น การรถไฟฯ จึงขอประกาศงดเดินขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ กรุงเทพ-หาดใหญ่-กรุงเทพ และขบวนรถทุกขบวนเดินรถได้ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง เท่านั้น ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไปยังจังหวัดตรัง นครศรีธรรมราช ยะลา และสุไหงโกลกแล้ว การรถไฟฯ จะนำรถยนต์ไปอำนวยความสะดวกขนส่งผู้โดยสารจากสถานีชุมทางทุ่งสงส่งไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้โดยสาสามารถ ตรวจสอบและติดต่อสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทางได้ที่สายด่วน โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook