กอร.รส.อนุญาตปชช.จุดเทียนแสดงอาลัยร.9

กอร.รส.อนุญาตปชช.จุดเทียนแสดงอาลัยร.9

กอร.รส.อนุญาตปชช.จุดเทียนแสดงอาลัยร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร.รส. อนุญาต ปชช.ทำกิจกรรมจุดเทียนแสดงความอาลัย ในหลวง ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ได้ในฝั่งทิศใต้ เร่งปรับเพิ่มห้องน้ำ

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กว่า 56,000 คน ทั้งนี้ ยังคงเน้นย้ำมาตรการในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด แต่จะมีการปิดจุดคัดกรองเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง ในเวลา 21.00 น. เพราะต้องดูแลในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและฟื้นฟูการอำนวยความสะดวกประชาชน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประชาชนยังเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างหนาแน่นอยู่ตลอด จึงเกิดปัญหาในเรื่องบริการด้านสุขาโดยเฉพาะสุภาพสตรี จึงจะมีการปรับพื้นที่การวางจุดสุขาให้เหมาะสมและเพียงพอต่อประชาชน ซึ่งทาง กทม. จะลงตรวจสอบพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ต้องการทำกิจกรรมจุดเทียนแสดงความอาลัย เนื่องในวันคล้ายวันพระเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สนามหลวง วันนี้นั้น สามารถทำได้ในบริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ โดยขอให้เป็นการดำเนินการเฉพาะบุคคลอย่างเหมาะสมและสงบเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook