ปภ.เผยอุทกภัยภาคใต้เหลือ7จ.เร่งช่วยเหลือ

ปภ.เผยอุทกภัยภาคใต้เหลือ7จ.เร่งช่วยเหลือ

ปภ.เผยอุทกภัยภาคใต้เหลือ7จ.เร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดี ปภ. เผย อุทกภัยภาคใต้ ยังเหลืออีก 7 จังหวัด เร่งให้ความช่วยเหลือ ขอประชาชนอย่าปล่อยเด็กเล็กเล่นน้ำและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการอุทุกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ว่า ล่าสุด มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 7 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปัตตานี ตรัง สตูล สงขลา พัทลุง โดยสถานการณ์ได้คลี่คลายไปแล้ว 3 จังหวัด คือ นราธิวาส กระบี่ และ ยะลา ทั้งนี้จากเหตุอุทกภัยดังกล่าว มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดประมาณ 490,000 กว่าคน โดย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุก ๆ ด้านแล้ว 

พร้อมกันนี้ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังฝากถึงประชาชนว่าขอให้เก็บของมีค่าไว้ในที่สูง และห้ามไม่ให้เด็กเล็กเล่นน้ำได้เด็ดขาด เพราะที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยแล้ว 13 ราย เป็นเด็ก 6 ราย อายุ 5-11 ขวบ จึงขอให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ส่วนชาวประมงที่ใช้เรือขนาดเล็ก ขอให้งดออกจากฝั่งในช่วงนี้ เพื่อป้องกันอันตราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook