กำแพงเพชรกระบี่กราบพระบรมศพ-วธ.แจกโปสการ์ดชุดใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/422/2112614/748166-01.jpgกำแพงเพชรกระบี่กราบพระบรมศพ-วธ.แจกโปสการ์ดชุดใหม่

    กำแพงเพชรกระบี่กราบพระบรมศพ-วธ.แจกโปสการ์ดชุดใหม่

    2016-12-06T07:17:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวกำแพงเพชร กาญจบุรี กาฬสินธุ์ กระบี่ รอบที่ 3 เข้า กราบถวายบังคมพระบรมศพ ประชาชนทยอยรอแถวต่อเนื่อง ขณะ วธ. เตรียมโชว์ภาพถ่าย 'ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์' ชุด 2 วันนี้

    นายสมชาย เกียรติก้องแก้ว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (6 ธ.ค.) เป็นลำดับของประชาชนจากจังหวัด กำแพงเพชร กาญจบุรี กาฬสินธุ์ กระบี่ รอบที่ 3 ที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาประมาณ กว่า 3,000 คน 

    ทั้งนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้มีการปล่อยขบวนรถที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งแต่ เวลา 17.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. โดยครั้งนี้เป็น รอบที่ 3 มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 834 คน รถบัส 17 คัน ซึ่งทุกคนล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ จึงตั้งใจเดินทางเข้าเฝ้าฯกราบถวายบังคมพระบรมศพ ด้วยตนเองครั้งหนึ่งในชีวิต ทั้งนี้รถแต่ละคันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พยาบาลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำนวยความสะดวก ทั้งอาหาร เครื่องดื่มตลอดระยะทางอีกด้วย


    วธ.โชว์ภาพถ่าย'ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์'ชุด2วันนี้

    นายพีรพน พิสณุพงศ์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยกับสำนักข่าว INN  ว่า วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรม จะมีการเปิดนิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" ครั้งที่ 2 ณ ลานหน้าสังคีตศาลา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยเป็นภาพที่ได้ดำเนินการคัดเลือกภาพ จากที่ประชาชนส่งมา และจากช่างภาพมืออาชีพที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 189 ภาพ โดยเป็นภาพ ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ รวมทั้งภาพเหตุการณ์ แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงทำโปสการ์ดชุดใหม่แจกให้กับประชาชนด้วย

    นอกจากนี้ นายพีรพน ยังกล่าวด้วยว่า จะมีการส่งภาพที่ใช้ไปแล้วในนิทรรศการครั้งแรก ส่งไปจัดโชว์ในส่วนภูมิภาคด้วย แต่จะไปยังจัดหวัดใดบ้าง จำนวนกี่ภาพนั้น ต้องรอการประสานงานกันอีกครั้ง


    สำนักพระราชวังให้ปชช.เข้ากราบพระบรมศพตั้งแต่04.45น.

    บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนทยอยเข้ามารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง โดยสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ทางประตูวิเศษไชยศรี ตั้งแต่เวลา 04.45 น. ซึ่งประชาชนได้เดินผ่านจุดคัดกรองโดยรอบท้องสนามหลวง จำนวน 8 จุด เพื่อรับการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระและตรวจค้นอาวุธ เพื่อไม่ให้นำเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้พบว่า มีประชาชนเดินทางมาเป็นหมู่คณะ และแบบส่วนตัว ทยอยเข้ามาในพื้นที่เต็นท์จุดพักคอยโซนทิศเหนืออย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ ประชาชนจากพื้นที่ต่างจังหวัด ที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดให้เข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ 4 จังหวัด ในวันนี้ เป็นลำดับของจังหวัดกระบี่ กำแพงเพชร กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ รวมประมาณ 3,000 คน


    ปชช.ทยอยเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

    บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ประชาชนยังคงทยอยเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง โดยหลังเวลา 08.00 น. ทางสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชน เข้าทางประตูวิมานเทเวศร์ ซึ่งเดินจากเต็นท์พักคอยฝั่งตรงข้ามประตูวิเศษไชยศรี แล้วเลี้ยวขวา เพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ


    ทั้งนี้ จากการสัมภาษณ์ นางกัณฐมณี บัวบาน รอง นายก อบต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองเดินทางมากับทางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดให้ โดยตั้งใจจะมากราบพระบรมศพให้ได้ทุกเดือน พร้อมกล่าวถึงความรู้สึกส่วนลึก ไม่อยากให้มีวันนี้ ถ้าแลกชีวิตได้ ก็จะยอมแลกเพื่อพระองค์ท่าน เพราะพระองค์ทำเพื่อแผ่นดิน เพื่อลูกทุกคน และสิ่งที่พระองค์ทำ ก็ประจักษ์แก่สายตา ทำให้เราในฐานะประชาชน ซึ่งส่วนตัวทำงานใน อบต. ก็ยึดแบบอย่างการทำงานที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ส่วนการตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อพระองค์ จะขอเดินตามรอยพ่อ ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การรู้รักสามัคคี ไม่แบ่งแยก พร้อมสอนลูกให้รู้จักประหยัด เจริญรอยตามพระองค์ท่านต่อไป