พสกนิกรทั่วไทยร่วมใจทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

พสกนิกรทั่วไทยร่วมใจทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

พสกนิกรทั่วไทยร่วมใจทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรทั่วไทยร่วมใจทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

กลุ่ม FACEBOOK.อุทัยธานี รวมตัวกันทำความดี เก็บขยะเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

กลุ่ม FACEBOOK.อุทัยธานี ต่างรวมตัวกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการเก็บขยะที่ตกค้างบริเวณเขื่อนเรียงหินหน้าแม่น้ำสะแกกรัง หรือหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี  โดยกลุ่ม FACEBOOK.อุทัยธานี มองว่าปัญหาขยะที่อยู่ตามซอกหินนั้นเก็บยาก จึงได้รวมตัวกันมาเก็บกวาดขยะเพื่อคืนความสวยงามให้กลับมาอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นการทำดีตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งท่านทรงเป็นห่วงและแก้ไขปัญหา มลภาวะด้านขยะและแหล่งน้ำที่มีปัญหาโดยมาตลอด

ผู้นำชุมชนร่วมชาวจันทบุรี ทำความดีออกบำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่ชุมชนหมู่บ้านไชยยันต์ หมู่ที่ 14 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี นายชูศักดิ์ คงธนาคมธัญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ได้นำชาวบ้านกว่า 50 คน น้อมใจ กาย ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดหญ้า บริเวณโดยรอบหมู่บ้านไชยยันต์ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่าน ที่ได้ช่วยให้ชาวบ้านตำบลคลองนารายณ์ ได้รอดพ้นจากปัญหาอุทกภัย และปัญหาภัยแล้ง หลังจากพระองค์ท่านได้มีโครงการพระราชดำริจัดสร้างคลองภักดีรำไพ หรือ คลองบายพาส ทำให้ปัญหาดังกล่าวหมดไป นอกจากนี้ ยังเป็นการทำให้ชุมชนมีความสะอาด สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

คณะครู และนักเรียนทำความสะอาด เช็ด ถู และเก็บขยะ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี น.ส.จิรา จิระกุลพัฒนา รองผู้จัดการโรงเรียนตังเอ็ง ได้นำคณะครู และนักเรียน กว่า 80 คน ทำความดี โดยการทำความสะอาด เช็ด ถู และเก็บขยะ ภายในสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อให้สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี มีความสะอาด สวยงาม เป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้ทำโครงการต่าง ๆ ไว้เพื่อชาวจังหวัดจันทบุรี เป็นจำนวนมากอีกด้วย

โคราชเร่งกำจัดผักตบชวา วัชพืช ปรับภูมิทัศน์สองฝั่งลำน้ำลำตะคอง ถวายเป็นพระราชกุศลตามโครงการทำดีเพื่อพ่อ

ที่บริเวณโครงการเรารักษ์ลำตะคอง ทางเข้าหมู่บ้าน VIP เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหน้าส่วนราชการอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา หัวหน้าและเจ้าหน้าที่โครงการบำรุงและรักษาลำตะคอง ผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และพนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วม 100 คน ร่วมกันทำกิจกรรมต่อเนื่องในการแสดงความจงรักภักดี และถวายอาลัย ในโครงการ “ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยร่วมกันทำการขุดลอกคลองลำน้ำละตะคลอง กัดจัดวัชพืช ผักตบชวา และตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ปรับภูมิทัศน์ที่ปกคลุมสองฝั่งลำน้ำลำตะคอง ช่วงไหลผ่านเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม สะอาดตา โดยเฉพาะวัชพืช ผักตบชวาไม่ให้กีดขวางทางน้ำ 

นักเรียนโรงเรียนแจ้งวิทยาสงขลา ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่โรงเรียนแจ้งวิทยา อ.เมือง จ.สงขลา พระสงฆ์และสามเณรที่บรรพชาอุปสมบทหมู่ 107 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ได้เดินออกจากวัดเพื่อมารับบิณฑบาตจากนักเรียนโรงเรียนแจ้งวิทยาสงขลา ที่พร้อมใจกันนำอาหารแห้งมาร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรที่บรรพชาอุปสมบทหมู่ 107 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระสงฆ์และสามเณรทั้งหมดได้บรรพชาครบ 7 วัน และจะลาสิกขาบทในวันนี้ (ที่ 6 ธ.ค.59)

อ่างทอง คณะกรรมศาลเจ้ากวนอู เลี้ยงอาหารฟรีประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 9

ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอูอ่างทอง ริมถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง คณะกรรมการศาลเจ้ากวนอู ได้นำอาหารกว่า 40 ชนิด มาบริการอาหารฟรีแก่ประชาชน เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งก็พบว่ามีประชาชนเดินทางมารับอาหารกันเป็นจำนวนมาก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook