ผู้ว่าฯศรีสะเกษเตือนภัยหนาวมอบผ้าห่มแก่ผู้ยากไร้

ผู้ว่าฯศรีสะเกษเตือนภัยหนาวมอบผ้าห่มแก่ผู้ยากไร้

ผู้ว่าฯศรีสะเกษเตือนภัยหนาวมอบผ้าห่มแก่ผู้ยากไร้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ เตือนผู้สูงอายุระวังภัยหนาว มอบผ้าห่ม 500 ผืน แจกชาวบ้านยากไร้ชายแดนไทย - เขมร

ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้สูงอายุ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้นำเอาผ้าห่มกันหนาว จำนวน 500 ผืน มามอบให้แก่ประชาชนชาวไทยผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งมีฐานะยากจนและขาดแคลนเสื้อผ้ากันหนาว ทั้งนี้ ยังมีการมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ การมอบรถเข็น จำนวน 2 คัน และผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้พิการด้วย

ด้าน นายธวัช กล่าวว่า ขณะนี้มีความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงกลางวันสภาพอากาศจะร้อนจัดแต่ว่าในช่วงเวลากลางคืนอากาศจะค่อนข้างหนาวเย็นมาก โดยในช่วงเช้าของทุกวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียสเท่านั้น ตนมีความห่วงใยประชาชนชาวศรีสะเกษโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่สูงอายุ จึงฝากเตือนว่า ขอให้ระมัดระวังรักษาสุขภาพของตนเองให้ดี เนื่องจากว่าอากาศเปลี่ยนแปลงควรที่จะสวมเสื้อหนา ๆ เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ

ขณะที่ นางสงวน บุตะเคียน อายุ 74 ปี ชาวบ้าน ต.ตะเคียนราม อ.ภูสิงห์ เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนมาก ทำให้ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว ซึ่งในวันนี้ตนได้รับแจกผ้าห่มกันหนาวทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก จะได้นำเอาผ้าห่มไปใช้ห่มกันหนาวในปีนี้ได้เป็นอย่างดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook