DSIพร้อมขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกาย

DSIพร้อมขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกาย

DSIพร้อมขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ เผย พร้อมขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกายเข้าจับกุม พระธัมมชโย และเตรียมออกหมายเรียก พระทัตตชีโว มาให้ข้อมูลทางคดี

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ มีความพร้อมในเรื่องการขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกาย โดยอยู่ระหว่างการรอประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่าเป็นการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เนื่องจากแนวทางการสืบสวน ยืนยันได้ว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ขณะที่มติที่ประชุมให้ออกหมายเรียก พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ในประเด็นอำนาจหน้าที่ภายในวัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้ เรื่องการให้ประกันตัวพระธัมมชโย หรือไม่ หากเข้ามอบตัว อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่าดีเอสไอ มีหน้าที่จับกุมพระธัมมชโย ตามหมายจับเพื่อนำตัวส่งอัยการเพื่อส่งฟ้องต่อศาล ส่วนอัยการจะให้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะให้ประกันตัวได้หรือไม่ เนื่องจากต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคล 2- 3 กลุ่ม ที่เกี่ยวข้องกับการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น สืบเนื่องจากวัดพระธรรมกายได้รับเช็คเงินสดจากการยักยอกทรัพย์ไป โดยมีกลุ่มบุคคลทั้งพระ ในวัดพระธรรมกาย และกลุ่มบุคคลภายนอก นำเช็คไปซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเข้าข่ายความผิด โดยดีเอสไอจะดำเนินการออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาเข้าให้ปากคำต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook