รมว.พม.กำชับช่วยด.ญ.ฝาแฝดถูกแม่ทำร้าย

รมว.พม.กำชับช่วยด.ญ.ฝาแฝดถูกแม่ทำร้าย

รมว.พม.กำชับช่วยด.ญ.ฝาแฝดถูกแม่ทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.อดุลย์ กำชับ จนท. ติดตามช่วยเหลือ 2 เด็กหญิงฝาแฝด ที่ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย ที่ จ.สมุทรปราการ อย่างต่อเนื่อง พร้อมแนะประชาชนหยุดเผยแพร่ภาพเด็กถูกกระทำความรุนแรง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์หญิงรายหนึ่ง กำลังทำร้ายร่างกายลูกสาวฝาแฝดวัย 6 ขวบ ด้วยการกระชากผมไปมาอย่างรุนแรง และผลักจนล้ม ก่อนใช้ด้ามไม้กวาดตีซ้ำไปที่ตัวเด็กหลายครั้ง พร้อมกับใช้มีดจี้ที่คอ สาเหตุเพราะผู้เป็นแม่โกรธที่ถามคำถาม แต่เด็กหญิงไม่พูดตอบ ที่ จ.สมุทรปราการ นั้น 

ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด ได้รับรายงานว่า เด็กหญิงฝาแฝดทั้ง 2 คน จะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ โดยเด็กทั้ง 2 คน อาการดีขึ้น มีสุขภาพแข็งแรง สภาวะจิตใจดีขึ้น และตนได้กำชับให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กร่วมกับทีมสหวิชาชีพตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะร่วมหารือร่วมกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อประเมินครอบครัว ว่ามีความพร้อมที่จะดูแลเด็กทั้ง 2 คนต่อไปหรือไม่ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์สูงสุดของเด็กในระยะยาว

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 ตามมาตรา 9 ห้ามมิให้ผู้ใดลงพิมพ์โฆษณา หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชนด้วยวิธีใด ๆ ซึ่งภาพ เรื่องราว หรือข้อมูลใด ๆ อันน่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้กระทำความรุนแรงในครอบครัว หรือผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสมุทรปราการ ที่ลงพื้นที่ทันที หลังจากได้รับการแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากกรณีนี้ ตนขอให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมได้อย่างทันท่วงที เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้การปฏิบัติงานมีความรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์เร่งด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook