ผบ.ตร.บอกนายกห่วงปมจับพระธัมมชโยเชื่อยังอยู่วัด

ผบ.ตร.บอกนายกห่วงปมจับพระธัมมชโยเชื่อยังอยู่วัด

ผบ.ตร.บอกนายกห่วงปมจับพระธัมมชโยเชื่อยังอยู่วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคืบหน้าการคุมตัว พระธัมมชโย พร้อมสนับสนุนดีเอสไอ มั่นใจ ภายใน 3 เดือน คดีนี้จบแน่ เขื่อยังอยู่วัด - นายกฯ แสดงความเป็นห่วง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า การขอหมายค้นของดีเอสไอนั้น ตนให้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในเรื่องนี้อยู่ และมั่นใจว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ยังไม่ได้หลบหนี แต่ไม่เปิดเผยว่า พระธัมมชโย อยู่ในอาการอาพาธหรืออยู่ในลักษณะใด รวมถึงไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดที่ทำให้มั่นใจว่ายังอยู่ในวัด อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าคดีนี้จะจบก่อน 3 เดือน ซึ่งถ้าหากจับกุมดำเนินคดีก็จะไม่มีการให้ประกันตัว เพราะได้ให้โอกาสแล้ว ส่วนการให้ พระธัมมชโย สึกหรือไม่นั้น หากควบคุมตัวได้ในเรื่องนั้นได้มี พ.ร.บ.สงฆ์ ที่กำกับดูแลไว้แล้ว ซึ่งจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าคดีดังกล่าวนานแล้ว ตนอยากได้ตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดี เพราะได้ให้โอกาสนานแล้ว ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบด้านศาสนา ซึ่งหากคดีนี้ได้ขยายผลและพบว่ามีการทำผิดคดีอื่น เช่น การฟอกเงิน ก็จะดำเนินการเอาผิดในทุกข้อหา

อย่างไรก็ตาม ทางนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงเหตุการปะทะ เนื่องจากการข่าวพบว่าในวัดมีการระดมศิษยานุศิษย์มาสวดมนต์จำนวนมาก ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่ผิดปกติ ส่วนจะมีการซ่องสุมอาวุธหรือไม่ การข่าวยังไม่ยืนยัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook