มีชัยเตรียมเผยแพร่ร่างพ.ร.ป.พรรคพรุ่งนี้

มีชัยเตรียมเผยแพร่ร่างพ.ร.ป.พรรคพรุ่งนี้

มีชัยเตรียมเผยแพร่ร่างพ.ร.ป.พรรคพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'มีชัย' เตรียมเผยแพร่ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ผ่านสื่อมวลชน - เว็ปไซต์ของ กรธ.พรุ่งนี้ ขอนักการเมืองอย่าคาดเดาเนื้อหาไปล่วงหน้า

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. คาดว่า ในวันพรุ่งนี้ กรธ. จะเผยแพร่ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ผ่านสื่อมวลชน และเว็บไซต์ของ กรธ. ส่วนกรณีที่พรรคการเมือง อยากให้ กรธ. เผยแพร่ร่างกฎหมายลูกออกมาก่อนนั้น นายมีชัย ระบุว่า หากพรรคเมืองต้องการทราบรายละเอียด ก็สามารถขอมายัง กรธ. ได้ โดยยืนยันว่า กรธ. ไม่ได้ถ่วงเวลา เนื่องจากเบื้องต้น กรธ. ได้มีการส่งร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจากองค์กรอิสระต่างๆ ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณาไปก่อนแล้ว พร้อมขอพรรคการเมือง อย่าคาดเดาเนื้อหาของร่างกฎหมายพรรคการเมืองไปล่วงหน้าว่า จะปิดกั้นการรวมตัวจัดตั้งพรรคการเมือง จากกรณีการกำหนดให้ต้องจ่ายค่าสมาชิกพรรค คนละ 2,000 บาท

นายมีชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่สมาชิกในแม่น้ำ 5 สาย ได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ว่าจะต้องลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองก่อนเข้ารับตำแหน่ง

นอกจากนั้น นายมีชัย ในฐานะประธานคณะกรรมการกฤษฎีกา ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการยกร่างกฎหมายแผนและวิธีการปฏิรูปประเทศ และร่างกฎหมายการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติว่า นายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งขณะนี้ ก็ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ยืนยันว่า ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook