แชร์ภาพหมาเดินช็อปร้านดัง ชาวเน็ตหนุนให้เรียกค่าเสียหาย

แชร์ภาพหมาเดินช็อปร้านดัง ชาวเน็ตหนุนให้เรียกค่าเสียหาย

แชร์ภาพหมาเดินช็อปร้านดัง ชาวเน็ตหนุนให้เรียกค่าเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ภาพสุนัขชิวาวาเดินช็อปปิ้งร้านสะดวกซื้อ นั่งอยู่ในตู้แช่ เดินเล่นที่กดน้ำแข็ง สนับสนุนให้ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

(6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพถ่ายสุนัขตัวหนึ่งที่เจ้าของจับให้ยืนถ่ายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง กลายเป็นภาพที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก เนื่องจากนำสุนัขไปวางไว้ตามชั้นวางสินค้าหรือตู้กดน้ำ กลายเป็นประเด็นวิจารณ์ถกเถียงระหว่างกลุ่มคนรักสัตว์

เว็บไซต์พันทิปดอทคอมมีผู้ตั้งกระทู้ชื่อว่า "สนับสนุนให้ 7-11 ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย" ที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเจ้าของกระทู้ได้นำภาพถ่ายจากอินสตาแกรมของสุนัขชิวาวาตัวหนึ่ง กำลังยืนอยู่ในตู้แช่น้ำขวด พร้อมกับแคปชั่นว่า "โดนแกล้งอีกแล้ว"

ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นภาพสุนัขชิวาวาตัวเดิมกำลังยืนอยู่ที่ตู้กดน้ำแข็งในร้านสะดวกซื้อ ใกล้ๆ กันเป็นตู้น้ำรสชาติต่างๆ เป็นการยืนโพสต์ท่าถ่ายรูป แล้วนำมาแชร์ไว้ในอินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คน แต่ภาพดังกล่าวถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก

หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนมองว่าเจ้าของสุนัขหรือคนรักสัตว์ส่วนหนึ่งมักมองว่าสัตว์ของตัวเองสะอาดเหลือเกิน แต่ไม่ได้คำนึงถึงคนอื่นๆ ที่ใช้บริการต่อ ขณะที่บางคนนำมาเปรียบเทียบกับสุนัขที่มักจะนอนอยู่หน้าร้านสะดวกที่พวกมันยังมีมารยาทแค่นอนอยู่หน้าร้านเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอินสตาแกรมดังกล่าว ล่าสุดพบว่าตั้งค่าเป็นส่วนตัวไปแล้ว หลังจากที่เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook