พัทลุงยังท่วมขัง11อ.-สงขลาฝนยังหนัก4อ.อ่วม

พัทลุงยังท่วมขัง11อ.-สงขลาฝนยังหนัก4อ.อ่วม

พัทลุงยังท่วมขัง11อ.-สงขลาฝนยังหนัก4อ.อ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพัทลุง ยังท่วมขัง 11 อ. ชลประทาน ติดเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง ขณะที่ สงขลา ฝนยังหนักมาก เร่ง 18 เครื่องสูบน้ำออกทะเล

ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์อุทกภัยในวันนี้ (6 ธ.ค.) ว่า ในส่วนของจังหวัดพัทลุง สถานการณ์น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ลุ่ม 11 อำเภอ คือ อ.เมืองพัทลุง อ.เขาชัยสน อ.กงหรา อ.ป่าบอน อ.ปากพะยูน อ.ป่าพะยอม อ.ควนขนุน อ.บางแก้ว อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ตะโหมด ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 30-70 ซม. พื้นที่ตอนบนและพื้นที่ตอนกลางระดับน้ำในลำน้ำสายหลักลดลงอย่างต่อเนื่อง และระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลา ส่วนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงโรงพยาบาลพัทลุง บริเวณชุมชนบ้านเขาแดง และในเรือนจำกลางสถานการณ์บางส่วนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หากฝนไม่ตกเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 - 3 วัน ยกเว้นพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลาจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 1 - 2 สัปดาห์ ทางโครงการชลประทานพัทลุง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 5 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่ จังหวัดสงขลา เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่จังหวัดสงขลา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ยังไม่ลดลง บริเวณพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ (อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร) ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำในชุมชน แต่ถนนสายหลักและพื้นที่เศรษฐกิจไม่ได้รับผลกระทบและพื้นที่ส่วนใหญ่เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โครงการชลประทานสงขลา สำนักงานชลประทานที่ 16 สนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือ รวม 18 เครื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook