ปชช.ยังรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพจำนวนมาก

ปชช.ยังรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพจำนวนมาก

ปชช.ยังรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ล่าสุด ประชาชนยังนั่งรอเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพจำนวนมาก - ชาวพระประแดง เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ระบุ หากไม่ได้มาจะนอนไม่หลับ

บรรยากาศที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ประชาชนยังคงนั่งรอบริเวณเป็นพักคอยตรงข้ามกับประตูวิเศษไชยศรี เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครป่อเต็กตึ้ง คอยดูแลและอำนวยความสะดวก

ส่วนประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเสร็จแล้ว ก็จะมีรถกอล์ฟของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้บริการรับส่ง ไปยังจุดที่ขึ้นรถชัตเทิลบัส ที่ทางกรุงเทพมหานคร จัดไว้ เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดินทางในระยะทางไกล นอกจากนี้ ยังมีประชาชนส่วนหนึ่ง ก็ได้มานั่งที่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ เพื่อฟังสวดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ซึ่งจะมีจอแอลอีดีขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่จำนวนหลายตัว

 

ชาวพระประแดงเดินทางมากราบบังคมพระบรมศพ

นางสมร กฤษณา อายุ 59 ปี เดินทางมาจากอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่วันแรกที่มากราบ ถวายบังคมพระบรมศพ แต่ตนเองมาหลายครั้งแล้วโดยนั่งรถเมล์สาย 82 มาจากอำเภอพระประแดง เพราะความตั้งใจที่อยากจะมา วันไหนไม่ได้มาแล้วเหมือนนอนไม่หลับ แม้ว่าหลายครั้งที่มา รักไม่ได้เข้าไปกราบพระบรมศพ ทุกครั้งแต่ก็จะมานั่งอยู่ที่บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง

นางสมร ยังกล่าวอีกว่า เมื่อปี พ.ศ. 2520 ตนเอง ได้ไปรับเสด็จพระองค์ท่านที่ อ.พระประแดง ได้มีโอกาสเห็นพระองค์พูดคุยกับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ อย่างเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกรักและภูมิใจเป็นอย่างมาก และเป็นบุญที่ในชีวิตนี้ได้เห็นหน้าพระพักตร์พระองค์ แม้วันนั้นพระองค์จะยิ้มเพียงเล็กน้อย แต่ก็เก็บมาเป็นปลื้มจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ ทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ตนเองจะมาสวดมนต์ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เพื่อขอพรให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระเจริญ แต่ปีนี้ไม่มีพระองค์ท่านแล้ว ก็ได้มาสวดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่บทสวดไม่เหมือนทุกปี ทุกคนที่มาก็ต่างร้องไห้ เพราะคิดถึงพระองค์ท่าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook