อึ้งทั้งถนน! เด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ ขับรถบรรทุกพ่วง หวั่นเกิดอันตราย

อึ้งทั้งถนน! เด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ ขับรถบรรทุกพ่วง หวั่นเกิดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ธ.ค.) ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Apinya Suemkong ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสายสมุทรสงครามบางแพร บริเวณวงเวียนแยกสะพานนางวัง ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ต้องตกใจ เมื่อมีเด็กอายุไม่น่าจะเกิน 10 ปี ขับรถบรรทุกพ่วง ออกจากซอยและเลี้ยวหัวรถคันดังกล่าวอย่างคล่องแคล่ว โดยมีพ่อทำหน้าที่ยืนโบกรถให้ เรื่องนี้ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างลุ้นระทึกไปตามๆ กัน เพราะหวั่นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตามหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ ผู้ใช้สังคมออนไลน์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เกรงว่าระหว่างเลี้ยงรถอาจพุ่งข้ามเกาะไปชนกับรถที่สวนมา หรือพลิกคว่ำได้ ดังนั้นจึงอยากให้พ่อแม่ของเด็กออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร และแม้เด็กจะขับรถเก่ง แต่ด้วยความเป็นเด็กหากมีเหตุฉุกเฉินจะไม่สามารถแก้สถานการณ์ได้ทัน นอกจากนี้ที่สำคัญยังผิดกฎหมายด้วย เพราะผู้ขับขี่รถบรรทุกจะต้องมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

ล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสมุทรสงคราม จะตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนในวันพรุ่งนี้ เพื่อเชิญผู้ขับขี่และผู้ปกครองมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ขับรถจะต้องเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถชนิดที่ 2 ขึ้นไป หากผู้ขับรถบรรทุกไม่มีใบอนุญาตขับรถ จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทาง บก พ.ศ.2522 มาตรา 93 ประกอบมาตรา 151 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook