ดินไหวอินโดฯ6.4ตายแล้ว5ราย-สั่นถึงพังงา,ภูเก็ต,กระบี่

ดินไหวอินโดฯ6.4ตายแล้ว5ราย-สั่นถึงพังงา,ภูเก็ต,กระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดแผ่นดินไหวเขย่าเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเชีย 6.4 ริกเตอร์ ตายแล้ว 5 ราย ขณะรับรู้แรงสั่นไหวถึง จ.พังงา,กระบี่,ภูเก็ต,ตรัง ไม่เตือนสึนามิ

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง แผ่นดินไหวบริเวณตอนเหนือสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยรายงานว่า เมื่อเวลา 05.03 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ได้เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณตอนเหนือเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ละติจูด 5.22 องศาเหนือ ลองจิจูด 96.26 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ความลึกประมาณ 26 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวที่บริเวณ จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ และ จ.ตรัง

จากกรณี เมื่อเวลา 05.03 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหว บริเวณตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 6.5 ริกเตอร์ ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 384 กิโลเมตร สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวที่บริเวณ จ.พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และ จ.สงขลา ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ประชาชนทุกพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ รับรู้ได้อย่างชัดเจน ถึงแรงสั่นไหวในครั้งนี้ และทันทีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางจังหวัด อำเภอ และหน่วยงานท้องถิ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีสถานีตั้งอยู่ในพื้นที่หาดป่าตอง หาดกมลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์เครือข่ายวิทยุฉุกเฉินทุกเครือข่าย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความผิดปกติของระดับน้ำทะเล บริเวณหาดป่าตอง กมลา และชายหาดอื่น ๆ พบระดับน้ำในทะเลขึ้นลงเป็นปกติ และในเบื้องต้น ยังไม่ได้รับแจ้งความเสียหายเกิดขึ้นกับบ้านเรือนของประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัยแต่อย่างใด ซึ่งทุกหน่วยได้ร่วมกันเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 07.00 น. ได้ยกเลิกภารกิจดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


ดินไหวเขย่าอินโดฯ6.4ริกเตอร์ตายแล้ว5ราย

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือน 6.4 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ในอำเภออาเจะห์ ของอินโดนีเซียช่วงเช้านี้ (7 ธ.ค.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย อาคารใกล้จุดศูนย์กลางจุดเกิดเหตุพังเสียหายหลายแห่ง โดยศูนย์กลางที่เกิดเหตุอยู่ในเขตรูเลียต เมืองทางตอนเหนือของอาเจะห์ ศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปในพื้นดินราว 17.2 กิโลเมตร หน่วยงานธรณีพิบัติของอินโดนีเซีย ระบุว่า ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังไม่รุนแรงพอที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ แต่ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้มัสยิสที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุพังถล่มลมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องมือหนักเข้าไปยังพื้นที่เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต ขณะเดียวกันรายงานมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 รายแล้ว





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook