ท่วมพัทลุงยังวิกฤติประกาศพื้นที่ประสบภัย11อ.

ท่วมพัทลุงยังวิกฤติประกาศพื้นที่ประสบภัย11อ.

ท่วมพัทลุงยังวิกฤติประกาศพื้นที่ประสบภัย11อ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมพัทลุงยังวิกฤติ จังหวัดประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ว 11 อำเภอ หลายหน่วยงานเร่งช่วย

ชาวบ้านหัวป่าเขียว หมู่7 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ต้องเจอสภาพน้ำท่วมอย่างหนักหลังน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ไหลผ่าน อ.ศรีบรรพต และ ควนขนุน ตอนบน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 147 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน หลายครอบครัวต้องอพยพออกมาพักที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านหัวป่าเขียว และอีกส่วนหนึ่งไปพักอาศัยบ้านญาติ ซึ่งสภาพน้ำท่วมที่นี่ต้องใช้เวลานานเป็นเดือนกว่าน้ำจะลดลง และหากมีน้ำทะเลหนุนก็จะเพิ่มระยะการท่วมขังออกไปอีก 

ด้าน นายสุทน ลอบลิบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ทะเลน้อย กล่าวว่า ปีนี้ระดับน้ำท่วมสูงหนัก ทำปศุสัตว์จมน้ำตายเพิ่มขึ้นเป็นรายวัน ขณะที่ทางจังหวัดรายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า ล่าสุดปริมาณน้ำฝนสะสมลดลง น้ำในพื้นที่ตอนบนและตอนกลางทยอยไหลลงสู่ทะเลทางตอนล่างของจังหวัด หลายแห่งเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พื้นที่ต่ำทางตอนล่างริมทะเล บริเวณ อ.เมือง, อ.ควนขนุน, อ.เขาชัยสน, อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน น้ำยังคงทรงตัว เนื่องจากยังมีน้ำทะเลหนุน ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำสะสมที่รอระบายลงสู่ทะเล มีความยากลำบากต่อการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน 

ปัจจุบันทางจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว จำนวน 11 อำเภอ, 61 ตำบล, 507 หมู่บ้าน, 45 ชุมชน ผลกระทบปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย สูญหายจำนวน 1 ราย ยังไม่พบความเสียหายที่รุนแรง พืชผลทางการเกษตรเริ่มได้รับความเสียหาย เน่าเปื่อยจากน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะนาข้าว เบื้องต้น หน่วยงานราชการ ได้เฝ้าติดตามและดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเข้าช่วยเหลือพื้นฟู แจกจ่ายน้ำ อาหาร และถุงยังชีพขั้นต้น อย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook