นายกฯไม่ตอบโผ ครม.-ประวิตรไม่รู้อุดมเดชควบรมว.ยธ.

นายกฯไม่ตอบโผ ครม.-ประวิตรไม่รู้อุดมเดชควบรมว.ยธ.

นายกฯไม่ตอบโผ ครม.-ประวิตรไม่รู้อุดมเดชควบรมว.ยธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ทำสีหน้านิ่งเฉย ปัดตอบปรับ ครม. ด้าน 'พล.อ.ประวิตร' บอกไม่รู้ 'พล.อ.อุดมเดช' เตรียมโยกไปคุม ยธ. ด้าน 'อุดมเดช' ไม่รู้โยกนั่ง รมว.ยธ. แนะรอชัดเจน ยัน ทำงานเต็มที่ เร่งแก้ใต้

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด อยู่ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมฯ ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี สื่อมวลชนได้ถามนายกรัฐมนตรีถึงโผการการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีว่าเรียบร้อยแล้วหรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเดินขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกบัญชาการ 1 ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ไม่ทราบกระแสข่าวจะมีการให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไปนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยเรื่องนี้จะต้องถามนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการปรึกษาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และส่วนตัวก็ไม่ได้มีการแนะนำอะไรด้วย

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการกับเพจสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสถาบัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องใดผิดก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น ส่วนเพจดังกล่าวจะเป็นเพจจริงหรือไม่ สื่อก็น่าจะรู้ดีกว่า และถึงแม้จะมีสำนักงานใหญ่อยู่ต่างประเทศ แต่ในสำงานในไทย ก็มีการใช้คนในประเทศไทยทำงานเช่นกัน ดังนั้น ต้องดำเนินการตามขั้นตอน 


'อุดมเดช'ไม่รู้โยกนั่งรมว.ยธ.แนะรอชัดเจน

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปฏิเสธถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีให้ไปควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า ไม่มีความคิดเห็น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ที่จะดูความเหมาะสม และเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีความชัดเจน

ขณะเดียวกัน ไม่ทราบถึงการแต่งตั้งดังกล่าว เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกอะไรไว้ ส่วนตัวยืนยันทำงานเต็มที่โดยเฉพาะในส่วนของภาคใต้ได้เร่งทำโรดแมปให้เกิดความชัดเจน ภายในกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยจะขับเคลื่อนตามความสำคัญของกลุ่มงาน ความเห็นพ้องของหน่วยงานเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปตามความต้องการของคนในพื้นที่



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook