กสทช.ปิดช่องDMCวัดพระธรรมกายชั่วคราว

กสทช.ปิดช่องDMCวัดพระธรรมกายชั่วคราว

กสทช.ปิดช่องDMCวัดพระธรรมกายชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กสทช. ปิดช่อง DMC วัดพระธรรมกาย ชั่วคราว หลัง DSI ส่งหนังสือด่วนที่สุดเพื่อขอความร่วมมือ ด้าน พระมหานพพร รับ กสทช. ประสานมาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้ประชุมด่วน เพื่อหารือกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่งหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2559 เพื่อขอความร่วมมือจาก กสทช. ระงับการออกอากาศ สถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย (DMC) เป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่ DSI อยู่ระหว่างการสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ หนึ่งในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง ยืนยันว่า คณะกรรมการได้ประชุมและมีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ช่อง DMC ตาม ม.64 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และตามประกาศ คสช. ฉบับ 97 โดยเห็นว่ามีเนื้อหาไม่เหมาะสม ขณะที่หน้าจอสถานีโทรทัศน์ช่องธรรมกายเช้าวันนี้ ยังมีการออกอากาศตามปกติ

ทางด้าน พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวยอมรับว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้รับการประสานจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่า ได้รับการร้องเรียน จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ขอให้ระงับการออกอากาศ สถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย (DMC) และเพิ่งทราบ มติ กสท. จากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ว่า มีมติระงับการออกอากาศของ DMC เป็นเวลา 15 วัน แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เตรียมทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook