รองมทภ.1มอบประกาศยกย่องอาสาช่วยคนตกน้ำ

รองมทภ.1มอบประกาศยกย่องอาสาช่วยคนตกน้ำ

รองมทภ.1มอบประกาศยกย่องอาสาช่วยคนตกน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองแม่ทัพภาคที่ 1 มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่อาสาฯ ช่วยเหลือคนพลัดตกน้ำ พร้อมเผยสำรวจคนไร้ที่พึ่งสนามหลวง พบกว่า 300 คน นำส่งกลับภูมิลำเนา

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายพิชัย ธรรมภูษา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเมืองนนท์ ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือชายไทยไม่ทราบชื่อ ซึ่งพลัดตกลงไปในคลองหลอด เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดย นายพิชัย ได้ทำการปั๊มหัวใจจนมีสัญญาณชีพ จากนั้นได้นำส่งโรงพยาบาลกลางเพื่อทำการรักษาต่อไป ถึงแม้ในที่สุดผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิต แต่การปฏิบัติหน้าที่ของ นายพิชัย ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ด้วยความเสียสละ และควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป กอร.รส. จึงได้มอบประกาศเกียรติคุณเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติต่อไป


รองมทภ.1เผยสำรวจคนไร้ที่พึ่งสนามหลวงกว่า300

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า จากการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กทม. ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข ลงปฏิบัติการสำรวจคนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 2 พ.ย. - 1 ธ.ค.59 พบคนไร้ที่พึ่ง 343 ราย ซึ่ง พม. ได้ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด ได้แก่ ส่งกลับภูมิลำเนา ครอบครัวมารับกลับ ส่งต่อโรงพยาบาลกาย/จิต ส่งต่อสถานคุ้มครอง รวมทั้งส่งทำงานในสถานประกอบการ 

ทั้งนี้ พม. จะลงพื้นที่ปฏิบัติงานและประเมินผลการทำงานเป็นระยะต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook