วัดพระธรรมกายปัดทีวีDMCยุยงจ่อยื่นค้านกสทช.

วัดพระธรรมกายปัดทีวีDMCยุยงจ่อยื่นค้านกสทช.

วัดพระธรรมกายปัดทีวีDMCยุยงจ่อยื่นค้านกสทช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย ปัด 'DMC TV' ยุยง สร้างความปั่นป่วน เพราะเผยแพร่แต่เรื่องธรรมะ เตรียมยื่นคำร้องคัดค้านคำสั่ง กสทช. - ปฏิเสธข่าว ดีเอสไอ กล่าวหา มีผู้นำเช็คสหกรณ์ฯ คลองจั่นที่บริจาคผ่านวัดไปเล่นหุ้น

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อ้านวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวชี้แจงผ่านเอกสารแถลงข่าวที่ใช้สำหรับแจกสื่อมวลชน ถึงกรณีที่ กสทช. มีมติระงับสัญญาณการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย "DMC TV" หลัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่งหนังสือถึง กสทช. ขอให้พิจารณาระงับการออกอากาศ ของ "DMC TV" โดยอ้างว่า ยุยง สร้างความปั่นป่วน โดยทางวัดพระธรรมกาย ขอคัดค้านความเห็นดังกล่าว และยืนยันว่าสถานีวิทยุโทรทัศน์ DMC ไม่มีการยุยง สร้างความปั่นป่วนแต่ประการใด เพราะ "DMC TV" เปิดมา 14 ปี นำเสนอแต่เนื้อหาของการเผยแผ่ธรรมะ

โดย ที่ผ่านมาทางสถานีฯ DMC TV ได้ยึดมั่นในการปฏิบัติตามกฎหมาย และจริยธรรมสื่อมวลชนอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด จุดยืนของสถานีฯ คือ มุ่งส่งเสริมการศึกษาศีลธรรม ร่วมสร้างวิถีแห่งการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ไม่ได้มีพฤติการณ์อันเป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อย หรือเผยแพร่ข้อมูลที่เข้าข่ายเป็นการชักชวน ยุยง เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งขณะนี้ทางสถานีฯ กำลังเตรียมยื่นคัดค้านการระงับเผยแพร่ภาพและเสียง ทั้งนี้ การกระทำของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ถือว่าขัดกับหลักเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน อีกด้วย

 

วัดพระธรรมกายปัดDSIกล่าวหานำเงินบริจาคเล่นหุ้น

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวชี้แจง จากกรณีที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับการถ่ายโอนเช็คจากสหกรณ์ฯ คลองจั่น เข้าวัดพระธรรมกาย และนำเช็คไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์นั้น วัดพระธรรมกาย ขอปฏิเสธว่า ไม่มีการนำเงินของวัดไปซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ใดๆ ทั้งสิ้น ข้อสงสัยของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจึงไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ วัดพระธรรมกาย รับบริจาคโดยสุจริตและเปิดเผย และได้นำเงินบริจาคไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ดังนั้น หากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มีเอกสารหรือหลักฐานที่ระบุชัดว่าทางวัดพระธรรมกายนำเช็คสหกรณ์ฯ คลองจั่น ไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้นำมาแสดงเพื่อความชัดเจน ป้องกันความสับสนในการรับทราบข้อมูลข่าวสารของประชาชน และเพื่อความเป็นธรรมแก่วัดพระธรรมกายด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook