นายกฯร่วมออกกำลังทำเนียบหลังเยี่ยมสตช.

นายกฯร่วมออกกำลังทำเนียบหลังเยี่ยมสตช.

นายกฯร่วมออกกำลังทำเนียบหลังเยี่ยมสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ร่วมออกกำลังกายกับข้าราชการทำเนียบ หลังเดินทางกลับจาก สตช. โดยไม่เปลี่ยนเป็นชุดวอร์ม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งขาติ (คสช.) ร่วมออกกำลังกายกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเดินทางกลับจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยเมื่อถึงประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ได้ลงรถทันที เพื่อร่วมการออกกำลังกาย ด้วยชุดผ้าไหมไทยพระราชทาน และไม่ได้เปลี่ยนเป็นชุดวอร์ม 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเต้นแอโรบิควอร์มร่างกายประมาน 10 นาที จากนั้นจึงร่วมเล่นแบดมินตันกับทีมรักษาความปลอดภัย ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติตามปกติ

อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายนี้ ถือเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว ซึ่งมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก โดยนอกจากการเต้นแอโรบิคและเล่นแบดมินตันแล้ว เจ้าหน้าที่ราชการมีการตั้งวงเตะตะกร้อ เล่นแบดมินตัน และแข่งชักคะเย่อ ด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเวลาออกกำลังกายของข้าราชการ หลังมีข้าราชการบางส่วนถือโอกาสให้บริการประชาชนไม่เต็มที่ ว่า ไม่เคยสั่งให้ข้าราชการออกกำลังกายในช่วงเวลาใดเป็นพิเศษ แต่ในส่วนของข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล จะกำหนดเวลา 15.00 น. ทุกวันพุธ สำหรับคนที่ติดภารกิจก็ไม่ต้องเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ ส่วนที่มีปัญหาในต่างจังหวัด นั้น ได้ตรวจสอบกับหน่วยงานดังกล่าวแล้ว มีเพียงปัญหาเรื่องการแขวนป้ายที่อาจจะไม่เหมาะสม ยืนยันว่า ข้าราชการต้องทำงานอย่างเต็มที่เสร็จจากงานแล้ว จึงออกกำลังกาย

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีการควบคุมโรงแรมผิดกฎหมายว่า ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดจากผู้ทำผิดทั้ง 2 ฝ่าย เช่น การต่อเติมอาคาร หากไม่ยินยอมก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ จึงขอสื่อทำความเข้าใจว่าปัญหาเกิดจากอะไร ซึ่งหากผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการให้ชัดเจน รัฐบาลจึงต้องกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีมาตรการรองรับ โดยใช้หลักนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ มาร่วมแก้ปัญหา ขณะที่การควบคุมสถานบันเทิง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ โดยเฉพาะสถานบันเทิงที่ตั้งขึ้นหลังมีคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ส่วนสถานบันเทิงที่มีอยู่เดิม ก็ต้องปรับปรุงให้อยู่ในกรอบที่ไม่กระทบสังคมโดยรวมเพราะกฎหมายไม่มีผลย้อนหลังอยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook