รองผู้ว่าฯกทม.เผยสวนเฉลิมพระเกียรติเปิด12ส.ค.60

รองผู้ว่าฯกทม.เผยสวนเฉลิมพระเกียรติเปิด12ส.ค.60

รองผู้ว่าฯกทม.เผยสวนเฉลิมพระเกียรติเปิด12ส.ค.60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย คืบหน้าก่อสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.9 ที่บางบอน คาดเปิด 12 ส.ค. 60

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้าง (ใกล้ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) ถ.พระราม 2 ซอย 82 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ บนพื้นที่ของสำนักนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ขนาด 100 ไร่ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน ธ.ค. 58 มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน ส.ค. 60 ขณะนี้เนื้องานคืบหน้าไปกว่า 39% ล่าช้ากว่ากำหนด 10% เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบอาคารนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติให้มีความเหมาะสมกับเทคนิคการก่อสร้าง ซึ่งได้กำชับให้เร่งดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ให้ไปเป็นตามกำหนด ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายให้แล้วเสร็จและเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ส.ค. 60

สำหรับสวนสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน ได้นำโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 9 โครงการ มาเป็นแนวความคิดหลักในการออกแบบสวน โดยใช้ชื่อเรียกว่า “สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ” ประกอบด้วย 1.โครงการแก้มลิง 2.โครงการบำบัดน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ 3.ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 4.พระราชดำริเรื่องการอนุรักษ์สัตว์ป่า 5.โครงการปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง 6.โครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ดิน 7.โครงการเกษตรผสมผสาน 8.โครงการเกษตรปราณีต และ 9.โครงการปลูกพืชพลังงาน ซึ่งเมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook