ผบ.ทบ.ลงใต้ดูน้ำท่วมกำชับทภ.4ดูแล

ผบ.ทบ.ลงใต้ดูน้ำท่วมกำชับทภ.4ดูแล

ผบ.ทบ.ลงใต้ดูน้ำท่วมกำชับทภ.4ดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก เผย นายกฯ ห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ กำชับให้กำลังใจและกำกับดูแลการช่วยเหลือ - เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนการก่อนเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ว่า ส่วนหนึ่งจะไปร่วมงานวันวีรทัยเพื่อรำลึกถึงวีรชนของเรา  ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่ให้กำลังใจและกำกับดูแลการช่วยเหลือประชาชนของกองทัพภาคที่ 4

ทั้งนี้ สถานการณ์ในปัจจุบัน ยังมีน้ำลดลงเหลือ 7 พื้นที่ หากไม่มีฝนตกมาเพิ่ม สถาการณ์ก็จะเริ่มคลี่คลาย แต่ส่วนตัวยังมีความห่วงใยเพราะประชาชนยังเดือดร้อนอยู่และมอบหมายให้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นกำลังหลักบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหา ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันเอง ทางกองทัพภาคที่ 4 ใช้กำลังพลยุทโธปกรณ์ทุกส่วนที่มีบูรณาการภาพรวม ร่วมกับทางจังหวัดเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งหากส่วนใดเกิดความเดือดร้อน สามารถแจ้งให้ทางกองทัพรับทราบได้เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ

สำหรับเรื่อง การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน และเป็นศูนย์รวมดวงใจประชาชนทุกคน ดังนั้นการที่จะมีใครหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแสดงความรู้สึก เพื่อทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสีย เป็นเรื่องที่ทางกองทัพคงยอมไม่ได้ ซึ่งในเรื่องดังกล่าวจะมีการบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างเข้มงวดกับบุคคลที่แสดงออกในพฤติกรรมที่สังคมไทยไม่ยอมรับ เพราะเมื่อเป็นความผิดแล้ว ต้องดำเนินการ ซึ่งตนเองจะดำเนินการเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ อีกทั้งไม่กังวลว่าจะถูกต่างชาติแทรกแซงกรณีเหล่านี้ เพราะเชื่อว่าคงมีความเข้าใจสังคมและวัฒนธรรมที่มีความต่างๆ กัน ส่วนการดำเนินการกับสำนักข่าวบีบีซีไทย ที่เผยแพร่บทความไม่เหมาะสมนั้น ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบไปแล้ว ซึ่งต้องเป็นไปตามนั้น โดยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook