ปลัดมท.ปธ.อบรมหลักสูตรการเป็นขรก.ที่ดี

ปลัดมท.ปธ.อบรมหลักสูตรการเป็นขรก.ที่ดี

ปลัดมท.ปธ.อบรมหลักสูตรการเป็นขรก.ที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด มท. เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” เน้นย้ำมีจิตสำนึกที่ดี มีใจสาธารณะ พัฒนาตนเองต่อเนื่อง

วันนี้ (7 ธ.ค. 59) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” รุ่นที่ 33 จัดขึ้นโดยสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อให้ทราบถึงระเบียบแบบแผนของทางราชการและการเป็นข้าราชการที่ดี โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 188 คน ประกอบด้วย ข้าราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง กรมโยธาธิการและผังเมือง กรมที่ดิน และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ใช้ระยะเวลาการอบรม จำนวน 10 วัน ในระหว่างวันที่ 7 - 16 ธันวาคม 2559 ณ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการที่ได้รับการบรรจุใหม่ พร้อมมอบโอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยกล่าวว่า การบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการในกระทรวงมหาดไทย ย่อมได้ชื่อว่า “เป็นคนมหาดไทย” ซึ่ง กระทรวงมหาดไทย มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี อะไรที่ทำแล้วบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ข้าราชการมหาดไทยทุกคนต้องตระหนัก และให้ความสำคัญ พร้อมทั้งเน้นย้ำการเป็นข้าราชการมีหน้าที่ต่อแผ่นดิน มีจิตสำนึกที่ดี มีใจสาธารณะ รวมทั้งมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ต้องรู้จักแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากรุ่นพี่ ๆ แล้วนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประโยชน์สุขของประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook