"ตูน บอดี้แสลม" ฮีโร่กู้ความ (ฉาว) คนบันเทิง

"ตูน บอดี้แสลม" ฮีโร่กู้ความ (ฉาว) คนบันเทิง

"ตูน บอดี้แสลม" ฮีโร่กู้ความ (ฉาว) คนบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะว่าเส้นทางที่ใช้ซ้อมวิ่งอยู่แถว อ.บางสะพาน และก็ได้มีโอกาสเข้าไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน จึงทำให้ได้เห็นโรงพยาบาลแห่งนี้ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์บางอย่างที่ใช้ก็มีอายุมากกว่า 10 ปี คนไข้บางคนที่มาจากต่างอำเภอ ต้องเทียวไปเทียวมาและเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ยังถือว่าใกล้กว่าการไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์และโรงพยาบาลชุมพรที่อยู่ไกลกว่ามาก

เพราะเป็นเหตุการณ์ได้เจอกับตัวและเห็นกับตาจึงทำให้ "อาทิวราห์ คงมาลัย" หรือว่า "ตูน บอดี้แสลม" เกิดความคิดที่อยากจะช่วยเหลือ ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นหลากหลายวิธีที่เขาสามารถทำได้ไม่ว่าจะเล่นดนตรีหรือจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้แต่ว่าตูนกับใช้สองเท้าที่เขามี บวกกับแรงใจและแรงกายเพื่อพาตัวเองไปให้ถึงบางสะพาน

ด้วยการวิ่งทีละก้าว โดยตั้งใจจะใช้เวลา 10 วัน วิ่งวันละ 40 กิโลเมตร จนกลายเป็นโครงการวิ่งการกุศลโครงการ #ก้าวคนละก้าว เพื่อต้องการระดมทุนทรัพย์ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลบางสะพานโดยเป้าหมายในการวิ่ง ตูน บอดี้แสลม ได้บอกไว้ว่า"ไม่ใช่เพื่อแข่งขันกับใคร ไม่มีเส้นชัยให้พิชิต เหรียญรางวัลไม่ใช่แรงจูงใจสูงสุด เพราะจุดหมายปลายทางที่เขาต้องการคือการได้ช่วยต่อชีวิตคนได้จากการออกวิ่งแต่ละก้าวครั้งนี้"

ซึ่งแน่นอนว่าการออกมาวิ่งเพื่อหารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพานของ "ตูน บอดี้แสลม" นั้นเป็นที่ชื่นชมแต่ส่วนตัวหนุ่มตูนกลับไม่ได้มองว่า “ที่ผ่านมาก็มีคนในสังคมออกมาทำบางสิ่งเพื่อช่วยเหลือผู้คนอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเราไปคิดว่ามีคนทำแล้ว เราก็จะไม่ได้ทำอะไรเลย เราจะทำไปทำไม เดี๋ยวก็คงมีคนมาทำเอง เราจะไม่ได้เริ่มทำอะไร" ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ชายคนนี้มีหัวใจในการเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

และการออกมาวิ่งเพื่อหารายได้ช่วยโรงพยาบาลของหนุ่มตูนถ้าให้พูดกันตามตรงเขาเปรียบเหมือนฮีโร่ที่มาช่วยกู้ความ (ฉาว) ของคนบันเทิงที่ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นแบบสารพัดประเด็นที่ฉาวกันรายวันจนถูกมองในแง่ลบ แต่สิ่งดีๆ ที่หนุ่มตูนออกมาทำก็ได้กู้หน้าสร้างภาพจำให้สังคมได้รับรู้ว่า คนดัง คนดี ยังมีในวงการบันเทิงเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ตูน บอดี้แสลม" ฮีโร่กู้ความ (ฉาว) คนบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook