วิษณุปัดสั่งแผนจับ พระธัมมชโย แนะDSIหารือ

วิษณุปัดสั่งแผนจับ พระธัมมชโย แนะDSIหารือ

วิษณุปัดสั่งแผนจับ พระธัมมชโย แนะDSIหารือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ วิษณุ ปัดตอบปรับ ครม. รอนายกรัฐมนตรี พิจารณา ไม่รู้ที่มาองคมนตรีอีก 8 ตำแหน่ง ไม่แปลกใจต้องรักษาการ ยธ. ยันไม่ได้เข้าสั่งการวางแผนจับกุม 'พระธัมมชโย'

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงเรื่ององคมนตรีที่เหลืออีก 8 ตำแหน่ง รวมถึงการปรับคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวสั้น ๆ เพียงว่าอยู่ที่การพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบและไม่ได้ยิน คำปรารภหรือข้อสั่งการ นายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ที่ระบุถ้ารัฐมนตรีคนไหนเหนื่อย หรือทำงานไม่ไหวให้ยื่นหนังสือลาออกกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตนเองจะต้องมารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะก่อนหน้านั้นก็เคยรักษาการมาแล้วหลายกระทรวง และจะเดินทางเข้ากระทรวงในสัปดาห์หน้า ส่วนคดีความของ พระธัมมชโย นั้น ไม่ได้เข้าไปสั่งการหรือกำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการวางแผนจับกุมแต่อย่างใด หาก DSI มีปัญหาหรือติดขัดส่วนใด ก็สามารถแจ้งเรื่องมาที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อรายงานให้ทราบได้

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงคำสั่ง ม.44 ยุบคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ว่า เป็นการทำงานที่ซ้ำซ้อนกับ ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) อีกทั้งคดีความที่อยู่ในความดูแลของ คตร. ก็จะต้องโอนย้ายไป ศอตช. แต่อาจจะมีบางคดีที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริตอาจจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะให้หน่วยงานไหนดำเนินการตรวจสอบต่อ  

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีรถเมล์ NGV ที่ ขสมก. สั่งซื้อ แต่กรมศุลกากรกักไว้ เพราะมีปัญหาในเรื่องการสำแดงเอกสาร จำนวน 100 คัน ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ย้ำว่าทุกอย่างจะต้องทำตามกฎหมาย หากบริษัทที่จัดซื้อมั่นใจว่าไม่ได้กระทำผิด ก็ให้นำหลักฐานมายืนยัน ส่วนเรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดำเนินการตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook