สาวร้องโอด ทำบัตรประชาชนทุลักทุเลที่สุดในชีวิต

สาวร้องโอด ทำบัตรประชาชนทุลักทุเลที่สุดในชีวิต

สาวร้องโอด ทำบัตรประชาชนทุลักทุเลที่สุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตช่วยแชร์ ภาพคนป่วยอัมพฤกษ์ต้องขึ้นสำนักงานเขตไปทำบัตรประชาชน ทั้งที่ท่อระโยงระยาง สาวเจ้าของโพสต์วอน แค่อยากให้มีทางออกกับคนกลุ่มนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ผู้แชร์เรื่องราวของการนำผู้ป่วยไปทำบัตรประจำตัวประชาชนอย่างทุลักทุเลอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องทำตามหน้าที่พลเมือง แต่ก็อยากให้มีกฎเกณฑ์บางอย่าง ยกเว้นและทดแทนสิทธิของกลุ่มคนบางกลุ่มที่ไม่สะดวกเดินทางมาสำนักงานเขต

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Muay Muay Chalida ได้โพสต์แชร์เรื่องราวและร้องเรียนในสังคมออนไลน์ หลังจากที่ต้องพาคุณแม่ที่ป่วย แทบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปทำประจำตัวประชาชนที่สำนักงานเขต ทำให้เธอระบุว่าเป็นการทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ทุลักทุเลที่สุด

เนื่องจากคุณแม่ป่วยต้องนั่งรถพยาบาลมาที่สำนักเขต พร้อมกับมีนางพยาบาลค่อยดูแลตลอด เพราะป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่มีแรงทั้งแขนและขา เจาะคอให้ออกซิเจนตลอดเวลา และคอยดูดเสมหะออกจากช่องคอไม่ให้ติดเชื้อ

ทั้งนี้เจ้าของเรื่องราวนำมาแชร์ก็เพราะอยากให้มีการต่ออายุบัตรประชาชนให้กับคนบางกลุ่มที่ไม่มีความสะดวกในการไปติดต่อทำบัตรฯ ด้วยตัวเอง หรืออาจจะให้มีการทำบัตรนอกสถานี จึงหวังให้กรณีทางกรมการปกครองมีทางออกให้กับคนกลุ่มนี้ในทางที่ดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยังได้นำเรื่องไปเสนอร้องเรียนไว้ในเว็บไซต์ของกรมการปกครองแล้ว แต่ต้องการนำเรื่องราวมาแชร์ เพียงเพราะให้สังคมได้รู้ถึงความไม่สะดวกในการดำเนินการจริงๆ ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเห็นด้วยที่ควรมีคำตอบให้สำหรับคนกลุ่มนี้ ซึ่งก็ต้องติดตามผลกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook