กทม.ลุยจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ตั้งผิดกฎหมาย

กทม.ลุยจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ตั้งผิดกฎหมาย

กทม.ลุยจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ตั้งผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งเดินหน้าจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ติดตั้งผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธารายงานความคืบหน้าการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ติดตั้งผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.59 มีจำนวน 3,189 ตู้ โดยปัจจุบันสำนักงานเขตได้ดำเนินการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์ดังกล่าวแล้วเสร็จทั้งหมด 

สำนักการโยธาจึงได้กำหนดแนวทางการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ในพื้นที่ต่อไป โดยขอให้สำนักงานเขตดำเนินการสำรวจพร้อมส่งรายละเอียดให้สำนักการโยธา ภายในวันที่ 13 ธ.ค. 59 เพื่อจัดทำแผนดำเนินการ แบ่งตู้โทรศัพท์เป็น 3 ประเภท คือ ตู้โทรศัพท์ที่ได้รับอนุญาตไว้แล้ว ให้สำนักงานเขตสำรวจว่ามีการฝ่าฝืนเงื่อนไขหรือไม่ / ตู้โทรศัพท์ของ บจก.ฟังค์ชั่น แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการฟ้องร้องในขั้นตอนของศาลปกครองสูงสุด จากการสำรวจล่าสุดมี จำนวน 465 ตู้ และได้รื้อถอนไปแล้วปัจจุบันคงเหลือ 344 ตู้ และ 3.ตู้โทรศัพท์ในพื้นที่เขตที่คงค้างยังไม่ได้รื้อถอน เช่น ในตรอก ซอย เป็นต้น

สำหรับตู้โทรศัพท์ที่ ยังอยู่ระหว่างการฟ้องร้องในขั้นตอนของศาล ขอให้รอคำสั่งศาลตัดสินเป็นที่สิ้นสุดจึงจะดำเนินการตามคำสั่งศาลต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook