ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น-คนตจว.รอคิว

ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น-คนตจว.รอคิว

ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น-คนตจว.รอคิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน เข้าแถวรอกราบถวายบังคม พระบรมศพ อย่างเนืองแน่น สำนักพระราชวังเปิดให้เข้าตั้งแต่ 05.00 น. ยอดรวมแล้วกว่า 7 พันคน ขณะที่ ชาวตาก,ชลบุรี,นครพนม,นครศรีฯ รอคิว

บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เช้านี้ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ต่างเดินทางมารอรับบัตรคิว และปักหลักเข้าแถวรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ตั้งแต่เช้ามืด โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็น กลุ่มคณะ และครอบครัว ซึ่งมีทั้งประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดสุโทัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนชุดแรกเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยล่าสุดจากการสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มียอดผู้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพกว่า 7,000 คนแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และมูลนิธิ อาสาสมัคร ยังคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเต็มที่ และในส่วนของประชาชนที่เข้าแถวปักหลักรอ หากอยากเข้าห้องน้ำ หรือออกไปทำธุระส่วนตัว ก็สามารถออกมาจากแถวได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยปั๊มสัญลักษณ์ที่มือ เพื่อบอกว่าบุคคลนั้นสามารถกลับมาเข้าแถวยังจุดเดิมได้


ตากชลบุรีนครพนมนครศรีฯรอบ3กราบพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ (9 ธ.ค.) เป็นลำดับของประชาชนจากจังหวัดตาก ชลบุรี นครพนม และนครศรีธรรมราช รอบที่ 3 ที่จะเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีการนำประชาชนมาจังหวัดละประมาณ 750 คน รวมแล้วกว่า 3,000 กว่าคน ด้าน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ นายสมพงษ์ มากมณี นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายตระกูล หนูนิล ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปให้กำลังใจและส่งประชาชนเดินทางเป็น รอบที่ 3 โดยใช้รถบัสจำนวน 14 คัน รถตู้ จำนวน 2 คัน และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาล และเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 13.30 น. ของวันที่ 8 ธ.ค. แล้ว


ปชช.รอกราบพระบรมศพท้ายแถวถึงหอสมุดวชิราวุธ

บรรยากาศบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ล่าสุด ประชาชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ ยังคงหลั่งไหลเข้ารับบัตรคิวต่อแถว เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างเนืองแน่น จนทำให้ท้ายแถวยาวถึงฝั่งตรงข้ามอาคารหอสมุดวชิราวุธ 

ขณะที่ยังคงมีจิตอาสา เดินทางเข้ามาร่วมแจกอาหารและน้ำดื่มฟรี รวมทั้งเดินทางมาช่วยเก็บขยะ แจกพัด แจกยาดม และเดินประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารโดยรอบท้องสนามหลวง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองอำนวยการ่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ก็ยังคอยประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบถึงการแต่งกาย โดยขอให้แต่งชุดสุดภาพเรียบร้อย ไม่ใส่เสื้อรัดรูป เสื้อมีลาย และผู้หญิงให้ใส่กระโปรงยาวคลุมเข่า รวมทั้งขอให้ประชาชนทิ้งขยะให้เป็นที่ และระมัดระวังสิ่งของมีค่าสูญหาย 


พสกนิกร ยังเข้าแถวกราบพระบรมศพต่อเนื่อง-จนท.ดูเข้ม

บรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าพระบรมมหาราชวัง ล่าสุด ประชาชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ ยังคงปักหลักเข้าแถวรอ เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ ก็ได้เปลี่ยนมาเปิดประตูมณีนพรัตน์ ให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เนื่องจากได้เปิดทางเข้าประตูวิเศษไชยศรี ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และจะกลับมาเปิดให้ประชาชนเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี อีกครั้ง หลังเวลา 16.30 น. หรือจนกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติกลับหมดแล้ว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขตำรวจ และตำรวจม้า จากกองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ก็ได้ออกเดินตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ให้กับประชาชนด้วย

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจส่วนกลาง ก็ได้จัดให้มีรถบริการรับ - ส่งฟรี คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางออกจากพระบรมมหาราชวัง ภายหลังจากกราบถวายบังคม พระบรมศพ เสร็จสิ้นด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook