ชาวไทยทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9

ชาวไทยทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9

ชาวไทยทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทยทุกหมู่เหล่าทำความดีหลากหลาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9

จิตอาสากู้ภัยมอบรถวีลแชร์ 3 คัน ให้สถานีอนามัย - ที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

นายศิโรจน์ กมลพรวัฒนา และ น.ส.ธันยพร เนียมหอม จิตอาสากู้ภัยคูบางหลวง ร่วมมอบรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการวีลแชร์ จำนวน 3 คัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมอบให้สถานีอนามัยคูบางหลวง หมู่ 1 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จำนวน 2 คัน และที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จำนวน 1 คัน ด้าน นางศิริรัตน์ อารีมิตร์ ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนและบัตร อ.ลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้ป่วย เดินไม่ได้ มาใช้บริการที่อำเภอ จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการวีลแชร์ เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้พิการ ที่มาติดต่อราชการที่อำเภอลาดหลุมแก้ว เมื่อมีจิตอาสานำรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการวีลแชร์มาบริการให้เป็นอุปกรณ์ในการเคลื่อนย้ายผู้ที่มาติดต่อราชการที่เดินไม่ได้ ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

หัวหน้าส่วนราชการ - ประชาชน ลำปาง ร่วมปล่อยปลา 1 แสนตัว ลงอ่างเก็บน้ำ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่กาน้อย บ้านใหม่พัฒนาหมู่ 1 ต.แจ้ช้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองปาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชนชาวเขา กว่า 400 คน ร่วมทำพิธีปล่อยพันธุ์ปลานิล ปลายี่สก และปลานวลจันทร์ กว่า 1 แสนตัว ลงอ่างเก็บน้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ครั้งหนึ่งพระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนินมาเปิดอ่างเก็บน้ำดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ 2525 ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็ยังคงรักษาแท่นประทับที่พระองค์เคยเสด็จเพื่อให้ชาวบ้านนำมาเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีพระราชดำริให้สร้างอ่างเก็บน้ำแม่กาน้อย เพื่อให้ราษฎรได้ใช้น้ำในอ่างสำหรับอุปโภคบริโภค ทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง

ศรีสะเกษ เด็กนักเรียนแห่ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.9 ธ เสด็จยาตรา ปวงประชาเป็นสุข
 
ที่ จ.ศรีสะเกษ พบประชาชน นักเรียน นักศึกษา ต่างพากันเดินทางไปชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธ เสด็จยาตรา ปวงประชาเป็นสุข ซึ่งจัดแสดงอยู่ภายในหอประชุมเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดให้มีการแสดงเรื่องราวพระอัจฉริยภาพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ได้มีโอกาสมาเข้าชมและรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9

คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ม.จุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดโครงการปฏิบัติธรรมกรรมฐานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ที่พุทธมณฑลจังหวัดจันทบุรี ต.บางกระจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมกรรมฐานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีพระราชธรรมเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมกันนี้ มีนิสิต นักศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมในโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 17 ธันวาคม 2559 นี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook