ป.เตรียมกำลังพร้อมรอคำสั่งค้นวัดพระธรรมกาย

ป.เตรียมกำลังพร้อมรอคำสั่งค้นวัดพระธรรมกาย

ป.เตรียมกำลังพร้อมรอคำสั่งค้นวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ เตรียมกำลัง หากได้รับคำสั่ง ร่วมตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ปัดตอบรายละเอียด

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุมเพื่อเตรียมการเข้าตรวจค้นจับกุม พระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปราม พร้อมรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา หากมีการสั่งการ ทั้งนี้ จะต้องมีการประชุมหารือในรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน ซึ่งทางกองบังคับการปราบปรามได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดคอมมานโดไว้ 1 กองร้อย ตลอด 24 ชั่วโมง หากมีการร้องขอกำลังก็สามารถ ส่งกำลังเข้าไปสมทบได้ทันที ส่วนรายละเอียดในการปฏิบัติ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้และต้องรอข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมจากผู้บังคับบัญชาก่อน ซึ่งกองบังคับการปราบปราม มีความพร้อมในการดำเนินการต่าง ๆ ได้ทันที

ส่วนกรณีที่เพจของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง มีการเผยแพร่บทความที่หมิ่นเหม่ต่อการกระทำความผิดตามข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ว่า ขณะนี้กองปราบปราม ยังไม่ได้รับการประสานมาจากผู้บังคับบัญชาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากกองบังคับการปราบปรามได้รับการประสานมา ก็พร้อมเข้าไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าวทันที 

ทั้งนี้ จึงขอเตือนไปถึงสื่อต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ให้ระมัดระวังการกระทำความผิด ที่อาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เชื่อว่าทุกคนรู้ดีว่า สิ่งใดควรทำและสิ่งใดไม่ควรทำ เพื่อให้ประเทศชาติมีความก้าวหน้า และไม่เกิดความขัดแย้งต่าง ๆ เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook