ศธ.หวังปอเนาะเป็นสื่อกลางเสริมสร้างสันติสุข3จชต.

ศธ.หวังปอเนาะเป็นสื่อกลางเสริมสร้างสันติสุข3จชต.

ศธ.หวังปอเนาะเป็นสื่อกลางเสริมสร้างสันติสุข3จชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงศึกษาธิการ ยกสถาบันศึกษาปอเนาะ หัวใจของสังคมชาวมุสลิม หวังใช้เป็นสื่อกลางนำไปสู่การสร้างสังคมสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้นโยบายในพิธีปิดการประชุมการบูรณาการการศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมของสถาบันศึกษาปอเนาะ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน อาทิ นายอดินันท์ ปากบารา ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย, หัวหน้าส่วนราชการที่มาจากส่วนกลาง, หัวหน้าส่วนราชการที่มีสำนักงานในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้แทน กอ.รมน., ผู้แทน ศอ.บต., ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารสถานศึกษา กศน. รวมทั้งครูอาสาสมัครในสถาบันศึกษาปอเนาะ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สถาบันศึกษาปอเนาะมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับชุมชนในพื้นที่ เปรียบเสมือน "หัวใจของสังคมชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้" ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้แก่ชุมชนในด้านศาสนาแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการปลูกฝังประเพณีและวัฒนธรรมประจำถิ่นอีกด้วย ดังนั้น รัฐบาลจึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการศึกษาให้แก่ผู้เรียนในสถาบันศึกษาปอเนาะ ให้หลักสูตรมีคุณภาพ ทั้งทางด้านวิชาศาสนา วิชาสามัญ วิชาชีพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้แบบบูรณาการ จึงขอให้ทุกท่านได้รับเอาคำแนะนำต่าง ๆ และข้อมูลที่สำคัญไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของตนเอง โดยอาศัยความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ อย่างแน่นแฟ้นและต่อเนื่อง จนเกิดผลสัมฤทธิ์ที่นำไปสู่สังคมสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook