รองนายกฯประวิตรถกกอ.รมน.ปรับกำลังพล

รองนายกฯประวิตรถกกอ.รมน.ปรับกำลังพล

รองนายกฯประวิตรถกกอ.รมน.ปรับกำลังพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ประชุม กอ.รมน. ปรับเปลี่ยนกำลังพล - งาน ที่มีความซ้ำซ้อนกัน 7 กลุ่มงาน ให้สอดคล้องตามภารกิจ - นโยบายของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครั้งที่ 1/2559 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กรุงเทพมหานคร เพื่อรับทราบและร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบตามอำนาจหน้าที่ที่กำหนดไว้ตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พุทธศักราช 2551

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เปิดเผยถึงผลการประชุมว่า เพื่อปรับเปลี่ยนกำลังพลรวมถึงงานที่มีความซ้ำซ้อนกันทั้ง 7 กลุ่มงาน ซึ่งจะเน้นให้เจ้าหน้าที่ทำงานร่วมกับประชาชนให้มากขึ้น โดยเป็นการปรับโครงสร้างอัตรากำลังพลให้ลดลงซึ่งจะมีการลดกำลังพล 8,000 นาย แต่จะใช้กำลังพลในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่แทน โดยจำนวนที่ปรับลดจะกลับสู่ต้นสังกัดเดิม พร้อมยืนยันว่าเป็นการบูรณาการภาพรวมทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นของประชาชน โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ความรุนแรงลดน้อยลง ขนาดนี้อยู่ในกระบวนการพูดคุยกันเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook